sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đội thắng Việt Nam 7-0 hủy diệt đối thủ, trở thành đại diện đầu tiên thẳng tiến vào tứ kết World Cup nữ

Thứ bảy, 05/08/2023 13:45 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT nữ Tây Ban Nha dễ dàng áp đảo và giành chiến thắng với tỷ số 5-1 ở trận đấu đầu tiên ở vòng 1/8 World Cup 2023.

Mặc dù chỉ có được vị trí nhì bảng C nhưng việc chỉ phải chạm trán đội nhất bảng A là Thụy Sĩ có thể coi là 1 lợi thế lớn đối với Tây Ban Nha. “Những chú bò tót” dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên và khiến cho Thụy Sĩ sớm phải co cụm lại để chơi phòng ngự số đông.

Tuy nhiên Thụy Sĩ không đứng vững được quá lâu. Phút thứ 5, Tây Ban Nha đã có được bàn mở tỷ số sớm nhờ cú dứt điểm quyết đoán của Bonmati. Tuy chỉ 6 phút sau, Abelleira thực hiện đường chuyền về cho thủ môn chả khác gì 1 cú sút Sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ Tây Ban Nha đưa trận đấu về thế cân bằng.

nu tay ban nha
ĐT nữ Tây Ban Nha thể hiện sự áp đảo ở cuộc đối đầu với Thụy Sĩ

Đáng tiếc món quà này không giúp Thụy Sĩ chơi tốt hơn. Đội nhất bảng A dường như đã vỡ trận trước sức tấn công khủng khiếp của Tây Ban Nha. Phút 17, Redondo đánh đầu chuẩn xác đưa Tây Ban Nha vươn lên. Bonmati sau đó hoàn tất cú đúp của mình ngay trong hiệp 1 và hậu vệ Codina cũng đóng góp thêm 1 bàn thắng nữa để Tây Ban Nha tạm thời dẫn trước 4-1.

Sang đến hiệp 2, Thụy Sĩ thực hiện 1 loạt quyền thay đổi người nhằm cố gắng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên không có bất ngờ nào xảy ra khi mà Tây Ban Nha vẫn hoàn toàn áp đảo và cầm bóng đến hơn 70%. Trong khi đó hàng tiền vệ của Thụy Sĩ bất lực trước những ngôi sao phía bên kia chiến tuyến.

nu tay ban nha
ĐT nữ Tây Nha tạo nên cơn mưa bàn thắng tại Eden Park

Có nhiều cơ hội nguy hiểm và Tây Ban Nha dù đá thong dong nhưng cũng có thêm 1 bàn thắng nữa vào lưới Thụy Sĩ. Chiến thắng cách biệt với tỷ số 5-1 đã là quá đủ để “Những chú bò tót” thẳng tiến vào vòng tứ kết World Cup nữ 2023. Đối thủ của Tây Ban Nha ở vòng 8 đội mạnh nhất sẽ đại diện thắng trong cặp trận giữa Hà Lan và Nam Phi.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Sĩ    

  • Thời gian: 12h00 hôm nay 5/8
  • Địa điểm: Eden Park (New Zealand)
  • Giải đấu: Vòng 1/8 World Cup 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Sĩ   

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Sĩ sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Sĩ     

Nữ Tây Ban Nha: Misa; Batlle, Paredes, Ivana, Carmona; Bonmati, Abelleira, Putellas; Paralluelo, Caldentey, Hermoso.

Nữ Thụy Sỹ: Thalmann; Aigbogun, Maritz, Stierli, Riesen; Sow, Walti, Reuteler; Piubel, Bachmann, Crnogorcevic. 

Nhận định chung nữ Tây Ban Nha vs nữ Thụy Sĩ     

Vòng 1/8 World Cup nữ 2023 mở đầu bằng cuộc chạm trán đầy hấp dẫn giữa hai đại diện châu Âu là Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Hai đối thủ cũng đã quen mặt nhau khi từng 3 lần đối đầu nhau trong quá khứ, với 2 chiến thắng thuộc về đội bóng của "xứ sở bò tót". 

Lịch sử rõ ràng đang đứng về phía Tây Ban Nha. Họ cũng tham dự giải đấu lần này với tham vọng cực lớn khi sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng trong đội hình. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là thầy trò HLV Jorge Vilda có thể chủ quan. Chắc chắn Tây Ban Nha vẫn chưa thể quên trận thua bàng hoàng 0-4 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng bảng.

nu tay ban nha
ĐT nữ Tây Ban Nha bước vào vòng 1/8 sau trận thua 0-4 trước tuyển Nhật Bản

Về phía Thụy Sĩ, đây mới là lần thứ 2 họ đến với ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. 3 trận đấu đã qua ở vòng bảng cho thấy Thụy Sĩ là một đội bóng không ưu tiên kiểm soát bóng mà chơi chắc, chú trọng vào phòng ngự nên chưa để thủng lưới bàn nào. Một đội hình nhất quán và quyết tâm cao chắc chắn sẽ gây cho La Roja (biệt danh của ĐT nữ Tây Ban Nha) không ít sóng gió. 

Theo dõi Sports442 trên