sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đả bại Việt Nam, ĐT nữ Hà Lan được báo chí nước nhà tán tụng 'lên mây xanh'

Thứ ba, 01/08/2023 20:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, báo giới Hà Lan dành nhiều lời khen cho đội tuyển nữ nước nhà sau trận thắng ĐT nữ Việt Nam tại lượt trận cuối VCK World Cup nữ 2023.

Tại lượt trận cuối bảng E VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Hà Lan đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam với cách biệt 7 bàn không gỡ. Với kết quả này, Nhà Đương kim Á quân châu Âu đã chính thức giành tấm vé vào vòng 1/8 VCK Wolrd Cup năm nay với ngôi nhất bảng E cùng thành tích bất bại.

Và thành tích ấn tượng này của "Cơn lốc màu da cam" khiến báo giới Hà Lan không khỏi tự hào và tán dương. Theo đó, tờ NU bình luận: "Đội tuyển nữ Hà Lan bước vào trận đấu với quyết tâm cao. Chỉ sau 45 phút, họ đã 5 lần khiến đội tuyển nữ Việt Nam vào lưới nhặt bóng.

Sau đó, Hà Lan còn ghi thêm hai bàn vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam, để kết thúc trận đấu với tỷ số 7-0. Chiến thắng hủy diệt này giúp cho Hà Lan vượt lên trên trong trận đấu với Mỹ để dẫn đầu bảng E World Cup 2023".

nu ha lan vs nu viet nam
ĐT nữ Hà Lan có màn thị uy sức mạnh trước Việt Nam. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, tờ AD bình luận: "Một buổi tối tuyệt đẹp, ngập tràn tiếng cười của đội tuyển nữ Hà Lan. Những tràng pháo tay không ngớt trên khán đài tán dương Esmee Brugts và các đồng đội. Màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam trên sân Forsyth Barr rất thất vọng. Hà Lan cảm thấy biết ơn vì điều đó.

Trong quá khứ, đội tuyển Hà Lan chưa bao giờ thắng với cách biệt 2 bàn ở World Cup nhưng các cô gái của HLV Andries Jonker đã tạo nên trận cầu lịch sử. Chiến thắng 7-0 của Hà Lan trước Việt Nam chưa thể so với kỷ lục thắng 13-0 của Mỹ trước Thái Lan nhưng điều đó là quá đủ để giúp "Cơn lốc màu da cam" giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng E".

nu viet nam vs nu ha lan
ĐT nữ Hà Lan nhận "mưa" lời khen từ truyền thông nước nhà. Ảnh: Getty

"Đây là chiến thắng đậm nhất từ trước tới nay của đội tuyển nữ Hà Lan tại World Cup và đồng thời chiến thắng đậm nhất ở World Cup 2023.

Một chiến thắng không có gì để chê bai của Hà Lan. Sự thăng hoa của đội bóng thể hiện qua đôi chân của cầu thủ trẻ Brugts, người đã đóng góp hai siêu phẩm trong trận này. Với ngôi đầu bảng E, đội tuyển nữ Hà Lan có thể tránh được Thụy Điển ở vòng sau", tờTelegraaf nhận định.

Theo dõi Sports442 trên