sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Bàng hoàng trước Hà Lan, ĐT nữ Việt Nam không thể chia tay World Cup bằng cái kết ngọt ngào

Thứ ba, 01/08/2023 15:59 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ với đương kim á quân Hà Lan ở lượt trận cuối bảng và chính thức nói lời chia tay với World Cup.

Chiều 1/8, ĐT nữ Việt Nam bước và cuộc chạm trán đầy khó khăn với tuyển Hà Lan. Người hâm mộ nước nhà đều kỳ vọng vào một lời kết ngọt ngào sẽ đến với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên trước đương kim á quân thế giới, điều này dường như là nhiệm vụ bất khả thi.

ĐT nữ Hà Lan lựa chọn cách nhập cuộc điềm tĩnh nhưng điều họ cần là bàn thắng cũng sớm đến. Chỉ 8 phút sau tiếng còi khai cuộc, khung thành của Kim Thanh đã đã rung lên. Pha đánh đầu dũng mãnh của Petronella Martens không cho người gác đền của Việt Nam bất kỳ cơ hội cản phá nào.

[Downloader.la]-64c8c69c1a59d

Tuy nhiên đây mới chỉ là khởi đầu cho một ngày đầy sóng gió của ĐT nữ Việt Nam. 2 phút sau bàn mở tỷ số, đại diện châu Âu dễ dàng có được bàn nhân đôi cách biệt. Katja Snoeijs có một pha băng xuống tốc độ xé toang hàng phòng ngự của Việt Nam để điền tên mình lên bảng tỷ số.

Hà Lan càng đá càng thăng hoa khiến đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thực sự choáng ngợp. Ở những phút còn lại của hiệp 1, “cơn lốc màu da cam” có thêm 3 lần nữa đưa bóng vào lưới Kim Thanh. Các ngôi sao được kỳ vọng là Virginia Brugts, Jill Roord, Van de Donk đều “nổ súng”.

[Downloader.la]-64c8c6ec2fed6

Dẫn trước đến 5 bàn trong hiệp 1, ĐT nữ Hà Lan bước vào hiệp 2 với sự thoải mái, ung dung. Tuy nhiên phút 57, Khổng Thị Hằng – thủ thành vào sân thay thế Kim Thanh tỏ ra bất lực hoàn toàn trước cú sút quá đẹp mắt của Virginia Brugts. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo 20 tuổi ở trận đấu này.

Sau đó, ĐT nữ Việt Nam còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở phút thứ 83 sau pha làm bàn của Van der Gragt. Thua đậm 0-7, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã không thể chia tay VCK World Cup bằng một cái kết ngọt ngào.

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan   

  • Thời gian: 14h00 hôm nay 1/8
  • Địa điểm: Forsyth Barr (Dunedin)
  • Giải đấu: Bảng E World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan    

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan   

Nữ Việt Nam: Kim Thanh; Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan; Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Thanh Nhã; Huỳnh Như. 

Nữ Hà Lan: Van Domselaar; Spitse, Van der Gragt, Janssen; Pelova, Roord, Groenen, Van de Donk, Brugts; Snoeijs, Martens. 

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan   

ĐT nữ Việt Nam dù đã chính thức bị loại sau 2 trận thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha nhưng vẫn còn có thể ảnh hưởng đến cục diện vòng 16 đội World Cup nữ 2023. Ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với đối thủ mạnh là Hà Lan với hy vọng tìm kiếm bàn thắng và điểm số đầu tiên.

Hà Lan chắc chắn sẽ chơi tổng tấn công trước ĐT nữ Việt Nam để ghi được nhiều bàn thắng nhất có thể. Cả Mỹ và Hà Lan đều không muốn nhì bảng để phải đụng độ đội hạng 3 thế giới là Thụy Điển ngay ở vòng 16 đội. Hiện tại, Hà Lan đang thua kém Mỹ về mặt hiệu số (+3 so với +2).

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu ghi được bàn thắng đầu tiên tại World Cup

Trong khi đó HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam sẽ không mắc sai lầm như Philippines ở trận thua 0-6 Đan Mạch. Huỳnh Như và các đồng đội dù không có áp lực về thành tích nhưng vẫn sẽ nhập cuộc thận trọng, không vội vàng đẩy cao đội hình để rồi bị thủng lưới sớm.

Đương nhiên Hà Lan chơi tất tay cũng là cơ hội để ĐT nữ Việt Nam đá phòng ngự phản công và tìm kiếm cơ hội cho riêng mình. Lúc này tốc độ của Thanh Nhã, Bích Thùy nên được tận dụng để có những pha chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công có hiệu quả cao nhất. 

Theo dõi Sports442 trên