sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

ĐT nữ Philippines sẵn sàng 'diễu võ dương oai' ở giải đấu Việt Nam tham dự hậu World Cup

Thứ sáu, 04/08/2023 21:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Philippines bày tỏ tham vọng sẽ vô địch Đại hội Thể thao châu Á Asiad 19 sau khi trở về từ World Cup 2023.

Cả 2 đại diện của bóng đá Đông Nam Á là ĐT nữ Việt Nam và Philippines đều không thể vượt qua vòng bảng World Cup. Tuy vậy giống như Việt Nam, ĐT nữ Philippines cũng không có quá nhiều thời gian để tiếc nuối về hành trình của mình khi vẫn còn những mục tiêu khác cần gặt hái trong năm nay. Mà trước mắt chính là kỳ Đại hội thể thao châu Á diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 9 tới đây. 

viet nam v philippines
ĐT nữ Philippines và Việt Nam là hai đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tham dự World Cup 2023

ĐT nữ Philippines cũng bày tỏ tham vọng rất lớn tại giải đấu này. Mới đây nhất, tờ ABS-CBN News của Philippines cũng đã gây chú ý khi đăng tải bài viết có tiêu đề: "Philippines đặt mục tiêu vô địch Asian Games (ASIAD 19), chuẩn bị cho mục tiêu tham dự World Cup tiếp theo".

The STAR cũng cho rằng chiến thắng lịch sử trước New Zealand ở VCK World Cup nữ 2023 vừa qua cho thấy niềm tin ĐT nữ Philippines sẽ thi đấu xuất sắc tại ASIAD 19. Tổng thư ký LĐBĐ Philippines (PFF), ông Edwin Gastanes nói với The STAR: “Chúng ta nên kỳ vọng đội sẽ thi đấu để giành chiến thắng trong bất kỳ giải đấu nào trong tương lai, trước mắt là ASIAD 19".

Tại ASIAD 19, ĐT nữ Philippines sẽ đối đầu với đội thuộc hạt giống số 1 là tuyển nữ Hàn Quốc, đại diện Đông Nam Á Myanmar và Hồng Kông ở bảng E. The STAR tin rằng "Filipinas" sẽ bước vào giải đấu với kinh nghiệm quý giá từ World Cup.

nu philippines
ĐT nữ Philippines đặt mục tiêu rất cao tại Asiad 19

Liên quan đến giải đấu này thì mới đây nước chủ nhà Trung Quốc cũng đưa ra quyết định liên quan đến hai bảng đấu 4 đội, trong đó có bảng D, nơi có sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Theo đó đối với các bảng có 4 đội, kết quả giữa đội đứng nhì và đội đứng thứ tư sẽ không được tínhkhi so sánh kết quả của đội đứng nhì có thành tích tốt nhất.

ĐT nữ Nhật Bản có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn nên ĐT nữ Việt Nam gần như không có hy vọng tranh vé trực tiếp của bảng này. Mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung là vị trí thứ hai để tranh 1 trong 3 suất nhì bảng với 4 bảng còn lại.

Theo dõi Sports442 trên