sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Nhờ ĐT nữ Việt Nam, tiền đạo Hà Lan được ghi danh vào kỷ lục thế giới

Thứ tư, 02/08/2023 13:20 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Ra sân cho "cơn lốc màu da cam" trong trận đấu gặp ĐT nữ Việt Nam, tiền đạo Wieke Kaptein đã thiết lập kỷ lục ấn tượng.

Chạm trán ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng, tuyển Hà Lan đã sử dụng những cầu thủ tốt nhất ở đầu trận với tham vọng ghi thật nhiều bàn thắng để chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên khi đã có được điều mình cần, HLV Andries Jonker đã ngay lập tức rút trụ cột ra và trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ. 

viet nam v ha lan
ĐT nữ Hà Lan thể hiện sức mạnh vượt trội trong trận thắng 7-0 trước Việt Nam

Đáng chú ý trong đó có sự xuất hiện của tiền đạo mới 17 tuổi Wieke Kaptein. Theo tờ Fox Sport, Wieke Kaptein lần ra sân này đã giúp cô trở thành cầu thủ trẻ nhất của tuyển nữ Hà Lan tham dự World Cup từ trước đến nay. 

Wieke Kaptein cũng chính thức vượt qua kỷ lục được nắm giữ trước đó của cây săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại của tuyển nữ Hà Lan là Vivianne Miedema - người ra sân cho "Cơn lốc màu da cam" khi 18 tuổi 326 ngày ở World Cup 2015.

Kỷ lục của Wieke Kaptein thậm chí còn phá cả kỷ lục của cầu thủ nam trẻ nhất ra sân cho đội tuyển quốc gia ở World Cup đã tồn tại cách đây 85 năm, khi Bertus de Harder ra sân ở độ tuổi 18 tuổi 142 ngày vào năm 1938.

viet nam v ha lan
Wieke Kaptein trở thành cầu thủ Hà Lan trẻ nhất ra sân ở một kỳ World Cup

Trước kỷ lục của bản thân, Wieke Kaptein chỉ chia sẻ khiêm tốn: "Thật tuyệt, tôi không biết điều này, nhưng thật vinh dự khi được mọi người biết đến theo cách này. Vào giờ nghỉ giải lao, tôi nghe HLV bảo rằng tôi phải khởi động. Tôi hơi lo lắng, vâng, nhưng tôi thực sự mong chờ được ra sân. Được chơi tại World Cup là một món quà thật tuyệt. Tất nhiên tôi biết HLV bảo tôi ra sân không phải là để tặng quà cho tôi.

Tôi nổi hết da gà khi biết mình sẽ ra sân thi đấu, điều này không tuyệt sao? Tôi không biết mình đã nghĩ gì, tôi hơi trống rỗng, nhưng tôi nghĩ mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp. 4 năm trước, tôi vẫn đang đứng trước tivi và tôi nghĩ 'ồ, thật tuyệt nếu được ở đó". 

Theo dõi Sports442 trên