sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

ĐT nữ Việt Nam nhận phán quyết đầy sức nặng từ Trung Quốc

Thứ sáu, 04/08/2023 07:43 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

BTC nước chủ nhà Trung Quốc ra quyết định quan trọng về bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam tại ASIAD 19 tới đây.

Không thể tạo nên bất ngờ, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức phải nói lời chia tay với World Cup 2023 sau vòng bảng. Hôm qua 3/8, chuyến bay chở thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã về nước. Dẫu vậy với người hâm mộ bóng đá nước nhà, các cô gái kim cương vẫn xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen sau những dấu ấn để lại.

đt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam chia tay với World Cup 2023 sau vòng bảng

Thực tế, Huỳnh Như và các đồng đội cũng không có quá nhiều thời gian để tiếc nuối khi trước mắt các cô gái vẫn còn rất nhiều mục tiêu quan trọng trong năm nay. Mà gần nhất chắc chắn là mục tiêu tại Đại hội thể thao châu Á Asiad 19 diễn ra sau đây 2 tháng. 

Liên quan đến giải đấu này thì mới đây nước chủ nhà Trung Quốc cũng đưa ra quyết định liên quan đến hai bảng đấu 4 đội, trong đó có bảng D, nơi có sự góp mặt của ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Theo đó đối với các bảng có 4 đội, kết quả giữa đội đứng nhì và đội đứng thứ tư sẽ không được tính khi so sánh kết quả của đội đứng nhì có thành tích tốt nhất.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam nằm ở 1 trong 2 bảng đấu 4 đội tại ASIAD 19 (Ảnh: ASIAD 19)

Ở bảng đấu này, ĐT nữ Nhật Bản có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với ĐT nữ Việt Nam nên được coi là “mặc định” cho ngôi nhất bảng D. Các chuyên gia đánh giá ĐT nữ Việt Nam sẽ gần như không có hy vọng tranh vé trực tiếp của bảng này để vào tứ kết. Mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung là vị trí thứ hai để tranh 1 trong 3 suất nhì bảng với 4 bảng còn lại.

Hai đối thủ còn lại của bảng D là Nepal và Bangladesh được xem là đối thủ dưới tầm với ĐT nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cần thắng đậm 2 đội bóng này để có lợi thế về hiệu số, hy vọng lọt vào nhóm 3 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất để bước vào Tứ kết ASIAD 19.

Theo dõi Sports442 trên