sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Huỳnh Như 'gật đầu' với đội bóng Bồ Đào Nha, chấp nhận mức lương thấp hơn nhiều lần Thanh Nhã

Thứ bảy, 08/07/2023 08:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều khả năng Huỳnh Như sẽ tiếp tục đồng hành cùng Lank FC và nhận mức lương không quá chênh lệch so với trước đó.

Theo nguồn tin uy tín mà chúng tôi nhận được, người đại diện của Huỳnh Như đang đàm phán với Lank FC về một bản hợp đồng mới sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Một trong những nội dung được quan tâm của cuộc thương thảo là tiền lương. 

Huỳnh Như cho biết sau khi khép lại, đội bóng của Bồ Đào Nha đã đề nghị một bản hợp đồng mới. "Do giải đấu ở Bồ Đào Nha đã kết thúc, nên đại diện của Như đang đàm phán với CLB để tiếp tục hợp đồng và chỉ yêu cầu tăng 200 EURO cho 1 tháng lương, bởi lương Như hiện chỉ có 1.500 EURO/tháng (tương đương khoảng 40 triệu đồng tiền Việt)", thủ quân ĐT Việt Nam bày tỏ. 

huynh nhu
Huỳnh Như sẽ ở lại Lank và nhận mức lương khoảng 1.700 USD/tháng (44 triệu đồng tiền Việt)

Như vậy Huỳnh Như đã xác định ở lại với Lank FC và mức lương của cô nhận được không phải là gấp đôi - khoảng 3.000 USD/tháng như nhiều đồn đoán trước đó. Việc cầu thủ gốc Trà Vinh lựa chọn ở lại Bồ Đào Nha đa phần đến từ việc phù hợp với lối chơi bóng cũng như môi trường sinh hoạt ở đây. 

Những ngày gần đây, cũng xuất hiện nhiều thông tin về việc Thanh Nhã sẽ là cầu thủ nữ tiếp theo sau Huỳnh Như sang châu Âu thi đấu. Thậm chí, 1 CLB từ Pháp đã thuê nhà môi giới tới Việt Nam để đàm phán nhằm mua lại hợp đồng của Thanh Nhã với CLB Hà Nội I. Mức lương mà họ sẵn sàng trả cho chân sút 22 tuổi lên tới 5.000 USD/tháng (tương đương 117,07 triệu đồng/tháng).

Như vậy, nếu xuất ngoại, Thanh Nhã sẽ trở thành nữ cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam hưởng mức lương trên 100 triệu đồng/tháng, vượt xa người đàn chị Huỳnh Như của mình. 

thanh nha
Thanh Nhã được các CLB châu Âu săn đón và sẵn sàng trả mức lương kỷ lục

Tuy nhiên trước mắt cả Huỳnh Như và Thanh Nhã chắc chắn sẽ chưa thông báo về tương lai của mình. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra khi hai cầu thủ này hoàn thành xong nhiệm vụ ở ĐTQG, trong hành trình lịch sử tại VCK World Cup 2023 tại New Zealand vào tháng 7 này. 

Theo dõi Sports442 trên