sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Hậu vệ Pháp: 'Bồ Đào Nha thắng Việt Nam là chuyện trong tầm tay'

Thứ sáu, 07/07/2023 14:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu vệ Morgane Martins tin tưởng Bồ Đào Nha sẽ chơi cửa trên khi gặp ĐT nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023.

Martins là hậu vệ Pháp lai Bồ Đào Nha mới đây đã đưa ra những nhận định của mình về cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Bồ Đào Nha tại VCK World Cup năm nay trên tờ RFI: "Lần đầu dự giải nhưng Bồ Đào Nha lại cùng bảng với hai đội vào chung kết kỳ trước. Vượt qua vòng bảng là nhiệm vụ khó khăn".

Morgane Martins
Morgane Martins khẳng định Bồ Đào Nha ở cửa trên ĐT nữ Việt Nam

Tuy nhiên theo Martins thì ở cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam - đội bóng lần đầu dự World Cup thì các cô gái Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể chơi với tâm lý thoải mái vì Việt Nam không phải ứng viên cho suất đi tiếp. Khi đánh giá về thầy trò HLV Mai Đức Chung, Martins nói: "Việt Nam có lẽ là đối thủ dễ chịu nhất, và thắng họ là nhiệm vụ trong tầm tay. Nhưng tôi tin Bồ Đào Nha có thể đạt kết quả tốt trước bất cứ đối thủ nào".

Hiện tại ĐT nữ Bồ Đào Nha đang đứng thứ 21 trên BXH FIFA, còn Việt Nam đứng vị trí 32. Tuy nhiên nếu Huỳnh Như và các đồng đội giành quyền trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh thì Bồ Đào Nha phải đá thêm vòng playoff. Tại đây họ đã giành thắng lợi 2-1 đầy kịch tính trước Cameroon, đội đã đánh bại Thái Lan 2-0 trong trận bán kết trước đó. 

bo dao nha
ĐT nữ Bồ Đào Nha đang đứng thứ 21 trên BXH FIFA, hơn Việt Nam 11 bậc

So với Mỹ hay Hà Lan thì rõ ràng Bồ Đào Nha là đối thủ vừa sức hơn cả với ĐT nữ Việt Nam. Bởi vậy cuộc đối đầu này rất được người hâm mộ bóng đá nước nhà chờ đợi. Ngoài ra Bồ Đào Nha cũng là nơi đội trưởng Huỳnh Như từng đến thi đấu trong màu áo Lank FC nên ít nhiều có những hiểu biết nhất định. Chính tiền đạo số 9 cũng rất háo hức khi nghĩ đến trận đấu này. 

Theo lịch thi đấu tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển Bồ Đào Nha vào ngày 27/7. Trước đó là trận đấu với nhà ĐKVĐ Mỹ vào 22/7 và cuộc chạm trán cuối cùng là gặp Hà Lan hôm 1/8. 

Theo dõi Sports442 trên