sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

'Ngã ngửa' với mục tiêu của ĐT nữ Trung Quốc tại VCK World Cup 2023

Thứ sáu, 07/07/2023 18:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm diễn ra VCK World Cup nữ 2023, HLV Shui Qingxia tiết lộ về mục tiêu của ĐT nữ Trung Quốc tại giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay.

Chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV ĐT nữ Trung Quốc - Shui Qingxia bày tỏ sự tự tin: "Chúng tôi hy vọng ĐT nữ Trung Quốc sẽ vượt qua vòng bảng và lọt vào top 8 đội mạnh nhất giải đấu.

Mỗi trận đấu ở World Cup đều rất khó khăn nhưng tất nhiên, mục tiêu của chúng ta khác nhau và sự chuẩn bị cũng khác nhau, bao gồm tâm lý, tư tưởng, quá trình huấn luyện,...

Nếu chỉ đơn giản là tham gia, có thể không cần cố gắng vì những điều này nhưng Trung Quốc muốn thăng tiến hơn thì huấn luyện tiêu chuẩn nhất định phải càng cao, kết quả khó có thể nói".

dt nu trung quoc
ĐT nữ Trung Quốc đặt mục tiêu lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại VCK World Cup nữ 2023

Song song với đó, HLV Shui Qingxia cũng đã công bố danh sách 23 càu thủ - 23 niềm hy vọng sẽ giúp ĐT nữ Trung Quốc hiện thực hóa mục tiêu tại VCK World Cup nữ 2023.

Bên cạnh đó, trong số 23 cầu thủ của ĐT nữ Trung Quốc dự World Cup năm nay có 6 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài và 9 cầu thủ từng chinh chiến ở sân chơi lớn nhất hành tinh. Có thể thấy, bộ khung chính dự Asian Cup về cơ bản được HLV Qingxia giữ nguyên.

Tuy nhiên, truyền thông xứ tỷ dân cho rằng đội nhà sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc hiện thực hóa mục tiêu tại World Cup bởi phong độ. Cụ thể, sau khi giành chức vô địch Asian Cup 2022, ĐT nữ Trung Quốc mới chỉ thắng 3 trong tổng số 9 trận gần nhất. 

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Trung Quốc nằm ở bảng D cùng các đối thủ: ĐT nữ Anh, ĐT nữ Đan Mạch và ĐT nữ Haiti.

Nhằm chạy đà cho giải đấu, Wang Shanshan và đồng đội vừa qua đã có 2 trận giao hữu với ĐT nữ Nga. Kết quả không thực sự ấn tượng khi họ chỉ lần lượt thắng sít sao với tỷ số 1-0 và 2-1.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E - bảng đấu được đánh giá "tử thần", nơi có sự góp mặt của ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

lich thi dau dt nu viet nam world cup

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại New Zealand để sẵn sàng dự World Cup 2023. Trước khi bước vào giải đấu chính thức, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu hai trận giao hữu, lần lượt gặp chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Theo dõi Sports442 trên