sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier 'run bần bật' trước hàng công của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 05/07/2023 21:38 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Troussier có lý do để lo lắng trước những thống kế thiếu ấn tượng của các cầu thủ trên hàng công ĐT Việt Nam.

Trong đợt hội quân tháng 6/2023, HLV Troussier đã cho gọi tới 6 tiền đạo lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với các đối thủ Hong Kong (Trung Quốc) và Syria, bao gồm: Văn Toàn, Văn Tùng, Công Phượng, Phạm Tuấn Hải, Nhâm Mạnh Dũng và Đinh Thanh Bình. Nhiều khả năng đây cũng là 6 mũi nhọn hàng công mà chiến lược gia người Pháp muốn trọng dụng trong tương lai. 

Tuy nhiên những con số thống kê mới đây về 6 tiền đạo này lại khiến chiến lược gia người Pháp không khỏi âu lo.

dt viet nam
Hàng công ĐT Việt Nam có thống kê đáng buồn khiến HLV Troussier lo lắng

Cụ thể, nếu 6 mùa trước các tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam đạt hiệu suất trung bình 0,31 bàn/trận thì thời điểm hiện tại, tỷ lệ này đã tụt xuống còn 0,14 bàn/trận. Bên cạnh đó, số trận mà các ngôi sao này chơi cho đội chủ quản cũng ít hơn, là 57% với mức 70% mùa giải trước. 

Nguyên nhân dẫn đến sự sa sút một phần do bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn chuyển sang nước ngoài chơi bóng. Trong khi Văn Toàn ít nhiều vẫn được ra sân tại giải hạng 2 Hàn Quốc thì người đồng đội cũ Công Phượng còn chưa được đá phút nào ở J-League 1. Đáng nói, mùa trước Toàn và Phượng là hai cái tên gần như không thể thay thế trên hàng công của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại sân chơi V-League. 

Một ngôi sao khác được HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days nhưng bị trả về vì chấn thương là Tiến Linh cũng không có phong độ tốt. Cách đây 1 năm, tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương có hiệu suất 0,45 bàn/trận nhưng giờ đây con số này đã giảm tới 5 lần (0,08 bàn/trận).

tien linh
Tiền đạo Tiến Linh không có được phong độ tốt thời gian gần đây

Cần biết rằng, Tiến Linh từng là chân sút số một của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Tại AFF Cup 2022, tiền đạo quê Hải Dương thậm chí còn là vua phá lưới với 6 bàn thắng ghi được cả giải. Trong số 6 cầu thủ nói trên, chỉ bộ đôi Thanh Bình và Tuấn Hải là có tỷ lệ ra sân tăng lên so với mùa trước nhưng không đáng kể.

Theo dõi Sports442 trên