sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

HLV Troussier mở đường, thêm một sao Việt kiều sẵn sàng 'đổ bộ' ĐT Việt Nam

Thứ ba, 13/06/2023 11:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau Andrej Nguyễn An Khánh, thêm một cầu thủ Việt kiều mới đây bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Đợt hội quân của đội U23 và ĐTQG Việt Nam trong tháng 6 gây chú ý khi có sự xuất hiện của hai ngôi sao Việt kiều là Adriano Schmidt (ĐTQG) và Andrej Nguyễn An Khánh (đội U23).

Chia sẻ về lý do triệu tập các cầu thủ Việt kiểu, HLV Philippe Troussier cho biết: "Theo danh sách tuyển trạch viên cung cấp, có 20 cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp, Bulgaria, Cộng hòa Czech,... Chúng tôi cố gắng tiếp cận cầu thủ Việt kiều.

Tôi từng làm việc ở châu Phi. Trong thời gian qua họ đạt khá nhiều thành công. Nhiều tuyển thủ của họ không do tự đào tạo mà lấy từ châu Âu.

Những cầu thủ ấy được thi đấu liên tục trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Đó là lý do sức mạnh của các đội châu Phi được nâng tầm nhanh chóng. Trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan, Malaysia và Indonesia cũng làm việc này rốt ráo nhưng Việt Nam không có nhiều cầu thủ như vậy".

Andrej nguyen an khanh
Andrej Nguyễn An Khánh cho thấy sự hòa nhập tốt khi về hội quân cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Và sau Andrej Nguyễn An Khánh, thêm một ngôi sao Việt kiều - Kean Trần đã ngỏ ý muốn trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam. Theo đó, cầu thủ này chia sẻ: "Đối với tôi, việc được khoác áo đội tuyển Việt Nam là một điều vinh dự và đáng tự hào. Đó là cả một giấc mơ. Tôi muốn thông qua bóng đá để tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam. Không chỉ trong bóng đá mà còn mọi mặt của đời sống.

Hiện tại, tôi chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng tôi rất sẵn sàng hoàn tất các thủ tục để xin nhập tịch. Miễn là điều đó giúp tôi có thể khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Về việc thi đấu tại Việt Nam, tôi nghĩ mình sẽ cân nhắc khi nhận được một lời đề nghị cụ thể".

kean tran
Kean Trần muốn về thi đấu cho ĐTVN. Ảnh: FBNV

Kean Trần sinh năm 2005, là cầu thủ Việt kiều với bố mẹ đều là người Việt nhưng sang Đan Mạch sinh sống từ năm 1975.

Kean Trần đang thi đấu cho Câu lạc bộ Lyngby BK tại giải U19 Đan Mạch. Trước đó, tài năng này được phát hiện rất sớm khi được nhận vào đội U8 Brondby – câu lạc bộ hàng đầu Đan Mạch và gắn bó tại đây 9 năm.

Tiền vệ gốc Việt chuyển tới thi đấu cho đội U19 Lyngby BK năm 2022 và ngay lập tức có danh hiệu đầu tiên với chiếc Cup quốc gia Đan Mạch lứa tuổi U19.

Kean Trần từng có 10 lần được triệu tập lên U15 Đan Mạch và còn từng đeo băng thủ quân. Điều này phần nào nói lên chất lượng của Kean Trần ở cấp độ trẻ.

Dù ở cấp độ U19 song với tài năng cùng kinh nghiệm của mình, Kean Trần vẫn hoàn toàn có thể được triệu tập lên ĐTQG hoặc các đội trẻ của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên