sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vén màn lý do HLV Troussier loại Tiến Linh trước trận gặp Hong Kong

Thứ ba, 13/06/2023 17:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Philippe Troussier đã quyết định gạch tên Tiến Linh khỏi danh sách của ĐT Việt Nam trước trận giao hữu với ĐT Hong Kong.

Theo đó, Nguyễn Tiến Linh không nằm trong danh sách 30 cầu thủ của ĐT Việt Nam đăng ký trận giao hữu gặp Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/6 tới.

Được biết, Tiến Linh dính chấn thương tại CLB trước khi lên tuyển. Những ngày qua, tiền đạo sinh năm 1997 đa phần toàn phải tập riêng, không thể cùng các đồng đội thực hiện giáo án chiến thuật. Do vậy, HLV Troussier đã quyết định không điền tên Tiến Linh vào danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam. 

tien linh
Tiến Linh lỡ hẹn với hai trận giao hữu sắp tới của ĐT Việt Nam do chấn thương

Bên cạnh Tiến Linh, Triệu Việt Hưng cũng dính chấn thương và không thể tham dự chấn giao hữu với ĐT Hong Kong. Theo đó, hai cầu thủ này sẽ không chia tay hẳn đội tuyển mà ở lại điều trị chấn thương. Cả hai sẽ ở lại Hà Nội với nhóm hai (đa số gồm các cầu thủ U23 Việt Nam), chờ cơ hội đá các trận giao hữu sau, gần nhất là trận gặp Syria vào ngày 20/6 tới.

Tiến Linh là chân sút số của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1997 đã ghi được tổng cộng 18 bàn sau 39 trận trong màu áo ĐTQG từ năm 2018.

Ở đợt tập trung gần nhất hồi tháng 3, Tiến Linh được gọi lên tuyển và có lần đầu làm việc dưới thời HLV Philippe Troussier.

Vắng Tiến Linh, HLV Troussier vẫn còn nhiều sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm tuyển Việt Nam như: Nguyễn Công Phượng, Nhâm Mạnh Dũng, Đinh Thanh Bình, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Văn Tùng.

danh sach dt viet nam
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Hong Kong. Ảnh: VFF

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có mặt tại Hải Phòng và dự sẽ có 2 buổi tập trước khi chính thức bước vào trận giao hữu với ĐT Hong Kong. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/6 tới trên sân vận động Lạch Tray.

Theo dõi Sports442 trên