sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

HLV Troussier tiết lộ sự 'ưu ái' từ VFF để giành tấm vé dự World Cup

Chủ nhật, 02/07/2023 16:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chia sẻ với tờ Reuters mới đây, HLV Philippe Troussier đưa ra những đánh giá và nhận định về giấc mơ tham dự World Cup 2026 của ĐT Việt Nam.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức chốt thể thức và lịch thi đấu tại vòng loại World Cup 2026. Theo đó, châu Á sẽ có 8,5 suất dự giải đấu lớn nhất hành tinh sắp tới. Điều này mở ra cơ hội cho các nước có nền bóng đá đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Với việc xếp thứ 15 châu Á trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam không phải thi đấu vòng loại thứ nhất mà được đặc cách thẳng tiến vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tại vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 2, qua đó tránh được những đối thủ mạnh như Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan và Bahrain.

dt viet nam vff
ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội giành tấm vé tham dự World Cup 2026. Ảnh: VFF

Chia sẻ với tờ Reuters (Anh), HLV Philippe Troussier đưa ra những đánh giá và nhận định về giấc mơ tham dự World Cup 2026 của ĐT Việt Nam. Cụ thể, chiến lược gia người Pháp bày tỏ sự vui mừng: "Việc FIFA tăng số đội tham dự World Cup sẽ tạo ra tác động lớn, không chỉ với quốc gia có khả năng dự World Cup mà còn giúp các quốc gia khác phát triển.

Khi bạn nghĩ đội bóng của mình không có hy vọng tham dự World Cup, thậm chí cơ hội dưới 1%, tại sao phải phát triển bóng đá? Tại sao phải trả số tiền lớn thuê HLV nước ngoài? Tại sao lại bắt đầu chương trình phát triển bóng đá trẻ? Chúng ta phải có ước mơ và nuôi tham vọng dự World Cup".

Trước luồng ý kiến cho rằng việc FIFA tăng số đội tham dự World Cup sẽ làm giảm chất lượng của giải đấu, HLV Troussier phản bác: "Với 48 đội bóng dự World Cup, châu Á sẽ có 8,5 suất. Các đội bóng ở Đông Nam Á cũng có quyền mơ ước tham dự giải đấu này. Do đó, cá nhân tôi ủng hộ quyết định của FIFA".

hlv troussier
HLV Troussier tự tin về cơ hội giành vé tham dự World Cup của ĐT Việt Nam

Ngoài ra, HLV Troussier cũng tiết lộ rằng ông đã và đang được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tạo mọi điều kiện để tiếp nối thành quả của HLV Park Hang Seo, xa hơn là giúp ĐT Việt Nam đạt được mục tiêu giành tấm vé dự World Cup.

"Đó là lý do Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã dành ra một khoản ngân sách đặc biệt. Nói thẳng ra là tôi có mọi điều kiện để hoàn thành công việc của mình và họ luôn tin tưởng ở tôi.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đáp ứng mọi yêu cầu của tôi với đội tuyển quốc gia. Tôi thực sự tận hưởng khoảnh khắc làm việc ở Việt Nam. Điều đó tương tự với khi tôi còn làm việc ở Nhật Bản", HLV Troussier chia sẻ thêm.

Theo dõi Sports442 trên