sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

AFC chỉ ra 2 thủ lĩnh sẽ dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam 'vượt ải' bảng E tại World Cup

Thứ tư, 05/07/2023 16:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đưa ra những đánh giá, đồng thời nhận định về ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023.

Trước thềm VCK World Cup 2023 diễn ra, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết với nội dung đánh giá và đưa ra những nhận định về ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Cụ thể, AFC viết: "HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục tin tưởng vào sự góp mặt của hai trụ cột lâu năm của bóng đá nữ Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung và tiền đạo ghi bàn Huỳnh Như để dẫn dắt đội ở thử thách bảng E".

huynh nhu vs tuyet dung
Huỳnh Như và Tuyết Dung được tin tưởng sẽ tỏa sáng tại World Cup sắp tới

"Bộ đôi này cùng với 21 người khác được lựa chọn bởi HLV Mai Đức Chung, người đã giữ niềm tin với phần lớn đội hình giành HCV tại SEA Games 2023 ở Campuchia vừa qua. Được bốc thăm ở bảng E, Việt Nam sẽ đối đầu với đương kim vô địch Hoa Kỳ trong trận mở màn vào ngày 22 tháng 7, Bồ Đào Nha vào ngày 27 tháng 7 và á quân 2019 Hà Lan vào ngày 1 tháng 8", AFC thông tin thêm.

Trưa nay (5/7), ĐT nữ Việt Nam đã chính thức lên đường tham dự VCK World Cup nữ 2023. Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đặt chân tới thành phố Auckland, New Zealand vào trưa mai (6/7).

Chia sẻ tại sân bay Nội Bài trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Đây là chuyến đi đặc biệt không chỉ với ĐT nữ Việt Nam mà còn là với cả cá nhân tôi. Thật sự, đây là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung và nền bóng đá nữ Việt Nam nói riêng.

Chúng tôi đã sang New Zealand hồi tháng 10 năm ngoái để đi khảo sát. Nhưng lần này rất hồi hộp. Vì toàn đội sẽ thi đấu ở VCK World Cup nữ 2023. Chúng tôi sẽ được cất tiếng hát Quốc ca Việt Nam tại đấu trường thế giới”.

dt nu viet nam quyet tam
ĐT nữ Việt Nam thể hiện sự quyết tâm trước thềm chinh phục sân chơi World Cup. Ảnh: VFF

Trước khi bước vào hành trình tại VCK World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu cuối cùng tại New Zealand. Cụ thể, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ gặp chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Theo dõi Sports442 trên