sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Thầy trò HLV Mai Đức Chung bộc bạch xúc động trước chuyến bay khởi hành lịch sử

Thứ tư, 05/07/2023 14:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam chia sẻ xúc động trước giờ lên đường sang New Zealand để tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Trưa nay (5/70, ĐT nữ Việt Nam lên đường tham dự VCK World Cup nữ 2023. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ bay chặng Hà Nội – Singapore – New Zealand và trải qua hành trình kéo dài gần 1 ngày. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đặt chân tới thành phố Auckland, New Zealand vào trưa mai (6/7).

Chia sẻ tại sân bay Nội Bài trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Đây là chuyến đi đặc biệt không chỉ với ĐT nữ Việt Nam mà còn là với cả cá nhân tôi. Thật sự, đây là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung và nền bóng đá nữ Việt Nam nói riêng.

Chúng tôi đã sang New Zealand hồi tháng 10 năm ngoái để đi khảo sát. Nhưng lần này rất hồi hộp. Vì toàn đội sẽ thi đấu ở VCK World Cup nữ 2023. Chúng tôi sẽ được cất tiếng hát Quốc ca Việt Nam tại đấu trường thế giới”.

dt nu viet nam len duong
ĐT nữ Việt Nam lên đường dự World Cup. Ảnh: VFF

Đội trưởng Huỳnh Như bộc bạch: “Lần này sang New Zealand, tôi mang hành trang nhiều trong va li. Nhưng điều đặc biệt nhất với tôi là được mang theo trái tim của mọi người dành cho ĐT nữ Việt Nam. Mỗi lần tập trung, tôi đều mang theo loa để bật nhạc cho toàn đội. Còn chiếc khăn rằn đeo quanh cổ, tôi đã mang theo nó kể từ khi sang Bồ Đào Nha. Hôm nay, toàn đội mặc bộ suit lịch lãm. Tôi thấy mọi người rất hào hứng với bộ đồ này”.

Trong khi đó, trung vệ Chương Thị Kiều bày tỏ sự hồi hộp và lo ngại trước thềm giải đấu quan trọng: “Tại giải đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Mỹ và Hà Lan rất mạnh. Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ ở mức trung bình. Tôi trằn trọc phải đối phó thế nào với ĐT Mỹ và Hà Lan. Thực sư tôi suy nghĩ nhiều. Đêm qua, tôi cũng hơi mất ngủ vì lo đồ đạc cá nhân. Thời tiết cũng sẽ là một vấn đề. Hiện tại ở Việt Nam khá nóng. Nhưng sang bên kia, thời tiết lại quá lạnh. Với cầu thủ bị chấn thương thì sẽ gặp khó khăn”.

dt nu viet nam quyet tam
ĐT nữ Việt Nam bày tỏ sự quyết tâm trước kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: VFF

Sau khi sang New Zealand, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá 2 trận giao hữu cuối cùng với chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Theo dõi Sports442 trên