sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

VFF không ngại chi "mạnh tay", quyết tìm HLV đưa ĐT Việt Nam dự World Cup

Thứ tư, 04/01/2023 17:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết đang xúc tiến quá trình tìm kiếm HLV mới cho ĐT Việt Nam với định hướng giành vé dự World Cup.

Tại cuộc gặp mặt báo chí diễn ra vào chiều nay (4/1), Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF - Trần Anh Tú chia sẻ: “Từ khi HLV Park Hang Seo có thông báo không gia hạn hợp đồng, dù nhiều công việc nhưng chúng tôi vẫn xúc tiến việc tìm người thay thế.

Hiện tại VFF đang thu thập hồ sơ, đánh giá ứng viên và sau AFF Cup 2022 sẽ chuyển cho hội đồng HLV quốc gia, Thường trực để tiến hành tiếp cận ứng viên, đánh giá và lựa chọn người phù hợp”.

dt viet nam 3
VFF đang tích cực tìm kiếm HLV mới cho ĐT Việt Nam

Xuyên suốt 5 năm gắn bó, HLV Park Hang Seo đã trải qua nhiều thăng trầm cùng bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn cũng nhận được tình cảm lớn từ người hâm mộ nước nhà. Cái bóng của thầy Park là quá lớn, đồng thời trở thành áp lực của VFF trong việc tìm kiếm HLV mới cho ĐT Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú khẳng định tình hình kinh tế Việt Nam hiện tại dẫu vẫn còn khó khăn, song VFF vẫn sẽ cố gắng chu toàn cho việc trả lương cho HLV ngoại.

“Kinh tế hiện nay cũng không thuận lợi, bản thân các nhà tài trợ cho bóng đá Việt Nam rất tốt thời gian qua nhưng để có HLV tốt phải có nhiều tiền. Thường trực sẽ tính toán để tìm thêm các nguồn để khi tìm được người hợp lý có thể ký hợp đồng được. Chúng ta không thể đòi hỏi HLV giỏi mà lại rẻ”, ông Trần Anh Tú khẳng định.

tran anh tu
Phó chủ tịch Trần Anh Tú khẳng định VFF sẽ lo nguồn tài chính cần thiết để thuê được HLV chất lượng cho ĐT Việt Nam.

Những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua cũng là điểm tựa để VFF hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai. Theo chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, bóng đá nước nhà cần lên kế hoạch cụ thể, chi tiết và tập trung xây dựng lực lượng trẻ mạnh để hướng tới mục tiêu World Cup.

“Thành công vừa qua của chúng ta cũng tạo thêm niềm tin, đặc biệt vào các cầu thủ trẻ. Muốn đi được World Cup thì các đội trẻ của chúng ta phải thường xuyên được dự các VCK trẻ châu Á. Kinh nghiệm phải đúc kết từ các cấp độ trẻ, chúng ta có thể thấy là thời gian qua các cầu thủ trẻ của chúng ta được chăm sóc rất kỹ.

Đây là cơ hội để chúng ta gặp được các đối thủ mạnh, rèn luyện, tích luỹ kinh nghiệm. Nhưng thành công vừa qua cũng tạo nên áp lực rất lớn cho chúng tôi. Phải bằng cách nào chúng ta có sự chuẩn bị thật tốt, vì để thành công thì phải chuẩn bị rất khoa học, chi tiết”, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

(VIDEO: HLV Park Hang Seo nhận Huân chương Lao động hạng Nhì)
Theo dõi Sports442 trên