sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang-seo đối diện hung tin về đa chấn thương của Văn Hậu: "Nguy cơ không thể trở lại đỉnh cao"

Thứ ba, 21/06/2022 23:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Suốt 2 năm qua, HLV Park Hang-seo và NHM vẫn luôn chờ mong ngày Văn Hậu tái xuất sân cỏ. Tuy nhiên theo góc nhìn của giới chuyên môn, để Hậu có thể tìm lại đỉnh cao phong độ là điều không mấy khả quan.

Đoàn Văn Hậu là một trong những kèo trái cực kỳ xuất sắc mà bóng đá Việt Nam sở hữu. Tuy nhiên suốt 2 năm đằng đẵng, cầu thủ gốc Thái Bình phải tạm rời sân cỏ do chấn thương. Người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng như HLV Park Hang-seo vẫn luôn "đau đáu chờ mong" ngày kèo trài cực bén này trở lại. 

img-20191115-094619-1573792319-7468-1573793369-2120
Đoàn Văn Hậu từng là kèo trái quan trọng của ĐTQG cũng như U23 Việt Nam

Trên mạng xã hội, Đoàn Văn Hậu cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cho thấy bản thân đang hồi phục rất nhanh. Tuy nhiên theo góc nhìn của giới chuyên môn, cơ hội để hậu vệ số 1 Đội tuyển Việt Nam tìm lại phong độ đỉnh cao sau khi bình phục chấn thương là điều không mấy khả quan. Chuyên trang Đời sống & Pháp luật mới đây đã trích dẫn chia sẻ của Vlog Minh Hải về tình hình của Văn Hậu. 

"Văn Hậu đã phải trải qua liên tiếp 2 ca mổ ở quãng thời gian 'vàng' trong giai đoạn phát triển của một cầu thủ trẻ. Ở lần phẫu thuật đầu tiên Văn Hậu bị rách sụn chêm. Tuy nhiên các bác sĩ khi đó không khâu bảo tồn mà gọt luôn. Như vậy là phần sụn đầu gối phải của bạn ấy đã bị mất vĩnh viễn.

Dây chằng thì có thể tái tạo được tuy nhiên y học thế giới hiện nay chưa có cách nào thay thế phần sụn chêm đã mất. Vì thế, mình nghĩ khả năng Văn Hậu có thể quay trở lại với bóng đá đỉnh cao cũng như phong độ đỉnh cao của chính bản thân bạn ấy là điều rất khó khăn". 

doan-van-hau-chan-thuong-dt-viet-nam-vlog-minh-hai-hlv-park-hang-seo-doi-tuyen-viet-nam_19062022185703
Nếu Văn Hậu không thể trở lại phong độ đỉnh cao sẽ là mất mát lớn của tuyển Việt Nam

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy - "thần y" của U23 Việt Nam từng tiết lộ Đoàn Văn Hậu đã dính phải đa chấn thương đáng sợ nhất đối với VĐV chuyên nghiệp.

Giám đốc Trung Tâm Y Học Thể Thao STARSMEC cho rằng trong thể thao "tam chứng bất hạnh" bao gồm tổn thương dây chằng chéo trước, dây chằng chéo bên và sụn chêm đầu gối thực sự là nỗi ám ảnh. Trong khi đó, hậu vệ số 1 Đội tuyển Việt Nam đã bị tới 2/3 chấn thương kể trên ( cụ thể là dây chằng chéo trước và sụn chêm).

Để có thể trở lại đỉnh cao phong độ, hậu vệ trái của tuyển Việt Nam chắc chắn phải nỗ lực rất nhiều. Phía Hà Nội FC cũng đang rất kỳ vọng Văn Hậu có thể trở lại vào đầu tháng 7, qua đó kịp góp mặt trong phần còn lại của V.League mùa giải 2022.

Theo dõi Sports442 trên