sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tiến Linh lần đầu trải lòng về câu nói khiến người hâm mộ U23 Việt Nam nhớ mãi

Thứ hai, 20/06/2022 21:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi cùng U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games danh giá, Tiến Linh từng có câu nói khiến triệu người xúc động. Mới đây, anh đã bật mí về ý nghĩa của câu nói đó.

Quay ngược về đêm chung kết SEA Games trên SVĐ Mỹ Đình, người hâm mộ bóng đá nước nhà hẳn vẫn còn trào dâng cảm xúc. Dư âm của trận đấu lịch sử là không thể quên, đặc biệt là những khoẳnh khắc đặc biệt, như giây phút Tiến Linh gạt những giọt nước mắt hạnh phúc giữa trời mưa Hà Nội thét lớn: "Chắc cuộc đời tôi sẽ không bao giờ có thêm lần thứ 2 như này nữa đâu".

Trong cuộc livestream giao lưu mới đây với biên tập viên - bình luận viên Tạ Biên Cương, rất nhiều fan hâm mộ không giấu nổi sự tò mò và đã hỏi Tiến Linh về ý nghĩa đằng sau câu nói xúc động đó.

vnpdt-vn-x-4
Tiến Linh để lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng tại SEA Games 31

Tiền đạo của tuyển Việt Nam vui vẻ chia sẻ: "Năm 2019, tôi đã cùng U.23 Việt Nam lần đầu tiên vô địch SEA Games sau hơn nửa thế kỷ có ý nghĩa đặc biệt. Nhưng SEA Games 31 cũng cực kỳ đặc biệt. Đây là giải đấu chúng tôi thi đấu trên sân nhà, cũng là lần đầu tiên Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam. Những trận đấu và chức vô địch đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc.

Trước trận, trong phòng thay đồ cả đội họp lại. Chúng tôi nói với nhau cuộc đời sẽ không có lần thứ 2 như thế này nữa, khi được đá trên sân nhà, được mọi người chứng kiến, khắp nơi đều ủng hộ."

Không thể phủ nhận, SEA Games 31 là một giải đấu thành công và cảm xúc của Tiến Linh. Tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam tham dự ngày hội thể thao Đông Nam Á với tư cách là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi. Vai trò của Tiến Linh trong mặt trận tấn công của U23 Việt Nam được HLV Park Hang-seo và người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng. 

ao-lot-3_20220520081918
Tiến Linh chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia ở trận Bán kết SEA Games

Sự kỳ vọng quá lớn khiến người hâm mộ có phần khắt khe hơn với Tiến Linh, và điều này vô tình làm cầu thủ 24 tuổi phải chịu nhiều áp lực dồn nén. Tuy nhiên sau tất cả, Tiến Linh vẫn vượt qua chính mình, thi đấu bùng nổ, trở thành mũi nhọn trên hàng công. Tấm HCV SEA Games là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của anh cũng như toàn đội U23 Việt Nam. 

Một trận đấu, một giải đấu quá cảm xúc, mọi hoài nghi từ đầu giải hoàn toàn bị xoá bỏ. Và có lẽ đúng như Tiến Linh nói "sẽ không bao giờ có thêm lần thứ 2 như này nữa đâu". 

Theo dõi Sports442 trên