sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

U23 Việt Nam nhận mưa chỉ trích, HLV Gong Oh Kyun có động thái sẵn sàng cho ngày trở lại?

Thứ sáu, 31/03/2023 17:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV U23 Việt Nam ông Gong Oh Kyun đã chính thức nhận bằng HLV Pro và có động thái hướng về Việt Nam.

Trong thời gian 1 năm dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun phải đảm đương thêm việc học để lấy bằng HLV Pro của FIFA. Tuy nhiên đến nay, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chính thức hoàn thành khóa học và sẵn sàng quay lại với công việc chuyên môn và không còn vướng bận gì khác để tìm việc làm trong thời gian tới. 

Trong chia sẻ mới nhất được phát đi, HLV Gong Oh Kyun nói: "Tôi đã có bằng AFC Pro và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của HLV. Tôi muốn quay lại Việt Nam nếu có cơ hội, không nhất thiết là phải dẫn dắt các đội tuyển, ở cấp độ CLB vẫn có nhiều thử thách thú vị", ông bày tỏ khát khao.

hlv-gong-oh-kyun-3

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ mong muốn rõ ràng và công khai về việc muốn trở lại Việt Nam. Trước đó cũng có thông tin cho rằng cựu HLV U23 Việt Nam đã làm việc với một số đội V-League nhưng không có kết quả. Tuy vậy ông vẫn theo dõi tình hình bóng đá Việt Nam, cả ở cấp độ đội tuyển lẫn giải quốc nội V-League.

​Còn nhớ tháng 12, HLV Gong Oh Kyun đã chính thức nói lời chia tay với cương vị thuyền trưởng U23 Việt Nam sau khi không tìm được tiếng nói chung với VFF. Điều này cũng đồng nghĩa VCK U23 châu Á chính là giải đấu duy nhất mà chiến lược gia người Hàn này cầm quân kể từ thời điểm ông đến với bóng đá Việt Nam vào tháng 4 năm 2022. 

lvt-8572325732485394867349

Lời chia tay gấp gáp của HLV Gong Oh Kyun khi đó để lại không ít tiếc nuối. Bởi tại VCK U23 châu Á, HLV Gong cùng U23 Việt Nam đã tạo nên dấu ấn đẹp ở giải đấu trên đất Uzbekistan. Tại đó, đội vào tứ kết sau khi vượt qua bảng đấu có Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia bằng lối chơi tấn công tự tin và nhất quán.

Hiện tại, HLV Philippe Troussier đang đảm trách công tác huấn luyện ở cả đội U23 Việt Nam lẫn tuyển quốc gia thay cho HLV Park Hang Seo và HLV Gong Oh Kyun. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier
Theo dõi Sports442 trên