sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Hậu đả bại thầy Park, thuyền trưởng ĐT Thái Lan muốn 'vượt mặt' HLV Troussier ngay trong tháng 3

Thứ sáu, 03/03/2023 07:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Thái Lan tự tin "Voi chiến" sẽ có kết quả giao hữu khả quan trong tháng 3 và cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA.

Ngoại trừ Việt Nam, những đội tuyển khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều đang tất bận chuẩn bị cho loạt trận giao hữu ở FIFA Days tháng 3. Kết quả giao hữu tác động lớn đến thứ hạng trên BXH FIFA nên các đội bóng đều muốn chạm trán với các đối thủ trên cơ và cố gắng đạt thành tích tốt nhất. 

Với ĐT Thái Lan, sau khi kế hoạch tham dự giải vô địch Tây Á vào cuối tháng 3 đổ bể, FAT cũng đã gấp rút tìm kiếm đối thủ cho đội nhà, họ gửi lời mời tới nhiều đội mạnh ở châu Á và một số đội hạng trung ở châu Âu. Cuối cùng hai cái tên được LĐBĐ xứ chùa Vàng "chấm" là ĐT Syria và UAE.

ĐT Thai Lan
ĐT Thái Lan sẽ có những màn 'thử lửa' đáng giá với Syria và UAE.

Đây là hai đội tuyển mạnh hơn, có xếp hạng FIFA cao hơn Thái Lan ở loạt trận giao hữu quốc tế. UAE đứng hạng 70 thế giới trong khi đó, Syria đứng hạng 90. Thuyền trưởng "Voi chiến", HLV Polking cũng khẳng định quyết tâm của toàn đội trong cuộc đối đầu với hàng đối thủ nặng ký này: 

"Đối với kế hoạch Ngày FIFA vào tháng Ba. Đó là một thời điểm rất quan trọng để chúng tôi nói chuyện với CLB để có thể lên danh sách triệu tập các cầu thủ.

Thật mừng vì có thể đến UAE và có được 2 trận đấu chất lượng. Đây là bài kiểm tra thực sự với ĐT Thái Lan. Trừ những cầu thủ chấn thương, chắc chắn chúng tôi sẽ mang theo những cái tên chất lượng nhất. Cá nhân tôi muốn xem khi gặp các đối thủ mạnh hơn thì các cầu thủ sẽ thể hiện được gì".

hlv polking
HLV Mano Polking đặt mục tiêu cao cho ĐT Thái Lan tại FIFA Days tháng 3

"Thứ hạng trên BXH FIFA đương nhiên rất quan trọng và đó là lý do vì sao chúng tôi chọn thi đấu với 2 đội bóng mạnh của khu vực châu Á. ĐT Thái Lan đặt mục tiêu giành chiến thắng, kiếm nhiều điểm số nhất có thể để cải thiện được vị trí trên BXH FIFA", HLV Mano Polking nhấn mạnh. 

​Bên cạnh Thái Lan, thông tin từ giới truyền thông Malaysia cho rằng ĐTQG nước này sẽ đá giao hữu với Turkmenistan, Đài Loan hoặc Kuwait vào tháng 3. Trong khi phía Indonesia cũng đã liên hệ để đá giao hữu với Bolivia và Tajikistan trong dịp FIFA Days sắp tới.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên