sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Lộ diện danh sách ĐTQG Việt Nam: 'Quả bóng vàng' Văn Quyết sánh đôi Tiến Linh

Thứ năm, 02/03/2023 19:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách hội quân ĐTQG Việt Nam trong tháng 3 với nhiều bất ngờ.

Chiều nay 2/3, tân thuyền trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách 22 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam cho đợt hội quân đầu tiên trong năm 2023. 

Đợt tập trung này chỉ kéo dài 5 ngày từ 8-12/3 với mục đích chủ yếu để chiến lược gia người Pháp làm quen với các cầu thủ, phổ biến sơ bộ lối chơi. Do vậy, HLV Troussier đã quyết định không gọi các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Công Phượng, Quang Hải và cả Văn Toàn.

3 tiền đạo được HLV Troussier lựa chọn là "Quả bóng vàng" Việt Nam Nguyễn Văn Quyết, Tuấn Hải và Nguyễn Tiến Linh. Ngoài ra hàng tiền vệ và hậu vệ vẫn là những cái tên quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Văn Thanh hay Đồ Hùng Dũng, Phan Văn Đức. 

dt viet nam
Danh sách hội quân ĐT Việt Nam trong tháng 3 này

Khác với đội tuyển U23 gồm nhiều cầu thủ từng là học trò của HLV Philippe Troussier tại ĐT U19 Việt Nam giai đoạn 2019-2020, các cầu thủ ĐT Việt Nam đa phần đều chưa có dịp làm việc với chiến gia người Pháp.

Do thời điểm ĐTQG Việt Nam tập trung vào tháng 3 này cũng trùng với giai đoạn tập huấn thứ hai của ĐT U23 Việt Nam, nên HLV Phillippe Troussier cũng tính toán sẽ tổ chức một trận thi đấu nội bộ giữa hai đội tuyển để quan sát, đánh giá các vị trí.

dtqg viet nam
Văn Quyết và Tiến Linh cùng được gọi lên hội quân ở ĐT Việt Nam

Giải đấu chính thức của đội tuyển Việt Nam chỉ bắt đầu vào năm 2024, khi thầy trò ông Troussier dự Asian Cup tại Qatar. Xa hơn, mục tiêu lớn nhất Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Troussier nhắm đến là VCK World Cup 2026với số đội tham dự được nâng lên 48. Theo HLV Troussier, đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự nếu có sự chuẩn bị sớm.

"Người tiền nhiệm của tôi, HLV Park Hang Seo đã để lại di sản về một đội tuyển giàu tính cạnh tranh. Cùng với đó, lợi thế hiểu biết về bóng đá Việt Nam cũng như kinh nghiệm làm việc trước đây tại các cấp độ và giải đấu cao nhất, tất cả trở thành khối tài sản quý báu trợ giúp tôi trong chặng đường chinh phục những nhiệm vụ sắp tới", chiến lược gia người Pháp chia sẻ. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên