sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan bất ngờ với mức lương cực "khiêm tốn" của tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 24/02/2023 13:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Idoojung của Thái Lan bày tỏ sự bất ngờ khi HLV Philippe Troussier nhận mức lương thấp hơn nhiều so với các nhà cầm quân ngoại của nước này.

Thời gian qua, thông tin về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - HLV Philippe Troussier nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông khu vực Đông Nam Á. Theo đó, bản hợp đồng giữa HLV Troussier và LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ kéo dài đến năm 2026.

Đáng chú ý, mức lương mà chiến lược gia người Pháp sẽ nhận được khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam cũng là chủ đề được dư luận bàn tán xôn xao. Tuy chưa được tiết lộ cụ thể, song đây được dự đoán là con số không quá chênh lệch so với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Và con số được truyền thông đồn đại nhiều nhất là khoảng 60.000 USD/tháng (khoảng 1,4 tỷ đồng).

hv troussier
HLV Troussier được cho là sẽ nhận mức lương không quá chênh lệch so với HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam

Trước thông tin này, tờ Idoojung của Thái Lan bày tỏ sự ngạc nhiên: Thật bất ngờ khi mức lương của HLV Philippe Troussier ở đội tuyển Việt Nam chỉ rơi vào khoảng 60.000 USD mỗi tháng.

Trên thực tế, con số này thấp hơn rất nhiều so với mức lương của hai vị HLV ngoại gần đây của Thái Lan”.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) từng trả cho HLV Milovan Rajevac tới 100.000 USD mỗi tháng (gần 2,4 tỷ đồng). Bên cạnh đó, HLV Akira Nishino cũng nhận được khoảng 80.000 USD mỗi tháng (1,9 tỷ đồng) khi dẫn dắt bóng đá xứ chùa Vàng.

tan hlv dt viet nam
Báo Thái Lan bày tỏ sự bất ngờ với mức lương được cho là thấp mà HLV Troussier nhận được khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam

Không chỉ Thái Lan, giới truyền thông Trung Quốc cũng không khỏi bất ngờ khi một HLV tài ba và giàu kinh nghiệm như Troussier nhận được mức lương có phần "khiêm tốn". 

Theo đó, tờ 163 đánh giá cao trình độ của HLV Troussier khi đăng tải bài viết với tiêu đề: "Ghen tỵ, VFF bổ nhiệm HLV nổi tiếng với mức lương thấp. Còn đội tuyển quốc gia Trung Quốc thì sao?".

Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ có buổi lễ ra mắt với cương vị tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam vào ngày 27/2 tới. Ngay sau đó, nhà cầm quân người Pháp sẽ bắt tay vào công việc với việc triệu tập cùng lúc hai đội nhằm giúp các cầu thủ ĐTQG làm quen với triết lý mới và đội U23 chuẩn bị cho SEA Games 32.

(VIDEO: HLV Troussier ấn tượng đặc biệt với sao trẻ Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên