sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đối thủ ngó lơ, Indonesia đứng trước nguy cơ "bể kèo" giao hữu trong tháng 3

Thứ năm, 02/03/2023 17:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Indonesia đang đứng trước nguy cơ không được thi đấu giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 3 vì các đối thủ lần lượt từ chối.

Thời gian qua, nhiều quốc gia trong khu vực Đông Á Nam đã tích cực lên kế hoạch tổ chức các trận đấu giao hữu cấp độ ĐTQG nhân dịp FIFA Days sẽ diễn ra trong tháng 3. 

Và Indonesia cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, dù đã đánh tiếng nhiều nơi song đội bóng xứ Vạn đảo lại đang đứng trước nguy cơ sẽ không được thi đấu trận giao hữu quốc tế nào trong tháng này. 

Theo đó, Hiệp hội bóng đá Indonesia lên kế hoạch mời ​Tajikistan và Bolivia để so tài với đội nhà. Tuy nhiên, theo trang Asean Football, Tajikistan và Bolivia đều đã công bố kế hoạch thi đấu dịp FIFA Days tháng 3 mà không có ĐT Indonesia. 

dt indonesia
ĐT Indonesia nhiều khả năng sẽ không thi đấu giao hữu trong tháng 3

Cụ thể, đội tuyển Tajikistan sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với UAE và Kuwait. Trong khi đó, đại diện bóng đá Nam Mỹ - Bolivia sẽ so tài với Uzbekistan và Ả Rập Xê Út trong dịp FIFA Days sắp tới.

Điều này đồng nghĩa với việc các đội bóng này đã từ chối lời mời bên phía ĐT Indonesia và thầy trò HLV Shin Tae Yong nhiều khả năng sẽ không có những trận đấu giao hữu trong tháng 3 tới.

Trước đó, Thái Lan đã thông báo về kế hoạch tập trung và thi đấu trong tháng 3 của mình. Theo đó, nước này đã chính thức chốt được hai đối thủ sẽ thi đấu giao hữu cùng đội nhà trong đợt FIFA Days tháng 3 này là UAE và Syria.

dt thai lan
ĐT Thái Lan sẽ so tài với UAE và Syria trong đợt FIFA Days tháng 3

Theo lịch thi đấu, "Voi chiến" sẽ gặp Syria vào ngày 25/3. Sau đó 3 ngày, đoàn quân của HLV Polking sẽ đá trận thứ hai gặp UAE. Đây đều là hai đội bóng có thứ hạng tương đối cao trên BXH FIFA (Syria xếp thứ 90 và UAE xếp thứ 70) nên nếu giành chiến thắng, ĐT Thái Lan sẽ có cơ hội lớn để cải thiện vị trí của mình trên BXH.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại không thi đấu giao hữu trong tháng này. Thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn sẽ hội quân, song chỉ nhằm mục đích giúp các cầu thủ làm quen với triết lý của tân HLV trưởng.

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của Indonesia với ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên