sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Kế hoạch dự giải Tây Á mông lung, Thái Lan quyết "chơi lớn" hơn với chuyến du đấu châu Âu

Thứ ba, 14/02/2023 06:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan chính thức xác nhận ĐTQG nước này sẽ đến châu Âu đá giao hữu vào tháng 10/2023.

Theo đó, ĐT Thái Lan sẽ có chuyến du đấu tại châu Âu vào tháng 10 tới. Điều này cho thấy LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang nỗ lực "phủ kín" lịch thi đấu của đội nhà ở loạt trận FIFA Days trong năm 2023.

Tại trời Âu, ĐT Thái Lan dự kiến sẽ có màn so tài với hai đối thủ là Estonia và Georgia. Đây là hai đội tuyển được đánh giá "khiêm tốn" khi nằm trong nhóm trung bình yếu của châu Âu.

dt thai lan
ĐT Thái Lan dự kiến sẽ sang châu Âu thi đấu giao hữu vào tháng 10 năm nay

Cụ thể, Georgia thuộc League C tại UEFA Nations League và xếp thứ 78 trên BXH FIFA, trong khi Estonia thuộc League D, xếp thứ 109 thế giới - vị trí thậm chí còn thấp hơn ĐT Việt Nam. 

Dẫu vậy, Estonia và Georgia vẫn là hai "quân xanh" có chất lượng cao so với ĐT Thái Lan. Việc được thi đấu cọ xát với hai đội bóng này sẽ giúp nhà "Voi chiến" tích lũy kinh nghiệm, đồng thời rèn giũa khả năng hướng tới các giải đấu chính thức trong năm 2023 và những năm tới, đặc biệt là Asian Cup.

dt Estonia vs duc
ĐT Estonia (xanh) - một trong những đối thủ giao hữu của Thái Lan sắp tới, không được đánh giá cao tại châu Âu

Trước mắt, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ đấu giao hữu với các đội tuyển như Hong Kong, Singapore và Việt Nam vào tháng 3 tới đây. Trước đó, FAT từng có kế hoạch cho "Voi chiến" rèn quân với ĐT Iraq ở loạt FIFA Days, song họ lại từ bỏ ý định do lo ngại tình hình an ninh tại Iraq.

Tuy nhiên, lý do Thái Lan "ngó lơ" lời mời của Iraq không hoàn toàn là do lo ngại về vấn đề an ninh. Lý do bởi, thời điểm Iraq mời "Voi chiến" sang đá giao hữu lại trùng với thời gian diễn ra giải vô địch Tây Á. Dù giải đấu này đang có nguy cơ cao bị hoãn lại, song phía FAT vẫn tỏ vẻ thiện chí chờ đợi phán quyết cuối cùng nên việc chưa vội nhận lời Iraq cũng là điều dễ hiểu.

Nhìn chung, ĐT Thái Lan sẽ có năm 2023 bận rộn với lịch trình thi đấu dày đặc. Việc lựa chọn các đối thủ giao hữu chất lượng đang chứng tỏ tham vọng vươn tầm châu lục của thầy trò HLV Mano Polking

(VIDEO: Dưới thời Kiatisak, ĐT Thái Lan từng tạo "địa chấn" trước Australia)
Theo dõi Sports442 trên