sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thủ môn dự bị xuất thần, Nam Định 'quật ngã' CAHN với kịch bản siêu nghẹt thở

Thứ sáu, 07/07/2023 21:39 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Nam Định đã xuất sắc vượt qua CAHN sau loạt sút luân lưu, qua đó giành tấm vé vào tứ kết Cúp Quốc gia 2023.

Tối 7/7, CLB CAHN tiếp đón Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy, trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023.

CLB CAHN nhập cuộc với sự tự tin nhất định. Đội chủ nhà đẩy cao đội hình lên tấn công, trong khi Nam Định chơi phòng ngự phản công.

Thế trận cân bằng với liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” của hai đội về phía khung thành đối phương. Huỳnh Tấn Sinh bên phía CAHN có hai pha lắc đầu, song đáng tiếc bóng lại đều đi chệch khung thành.

Ở chiều ngược lại, CLB Nam Định cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm song tân binh của CAHN – thủ thành Filip Nguyễn đã chơi tập trung và cản phá thành công, đặc biệt là pha cứu thua trông thấy sau cú “nã đại bác” của Thanh Trường. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

cahn vs nam dinh 1
CLB CAHN và Nam Định cầm chân nhau trong hiệp 1. Ảnh: Công an Hà Nội FC

Bước sang hiệp 2, CLB CAHN dần lấy lại được thế trận sau khi để Nam Định đáp đảo trong hiệp 1.

Phút thứ 58, CLB Nam Định chỉ còn 10 người trên sân sau khi Đức Huy phải nhận thẻ vàng thứ 2 bởi pha phạm lỗi với Jhon Cley. 

Dẫu vậy, chỉ 7 phút sau khi thiệt quân, đội bóng Thành Nam lại bất ngờ có được bàn mở điểm. Hendrio vừa mới vào sân đã phối hợp với Ngọc Sơn trước khi chạm bóng gọn gàng trong khu cấm địa rồi dứt điểm chân trái chuẩn xác hạ gục Filip Nguyễn.

nam dinh vs cahn
Hendrio mở tỷ số cho CLB Nam Định trước CAHN. Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC

Không chịu khuất phục, đội chủ nhà vùng lên tấn công. Phút thứ 77, họ đã có được điều mình cần là bàn gỡ hòa do công của Raphael.

Những phút sau đó, dù nỗ lực song hai đội không thể ghi thêm bàn thắng để giải quyết trận đấu sau 90 phút thi đấu chính thức, qua đó buộc phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại.

Tại đây chứng kiến những giây phút nghẹt thở khi hai đội đều thực hiện không thành công 3 quả trong 5 lượt sút đầu tiên. Đến lượt sút thứ 6, thủ môn Đức Dũng của CLB Nam Định đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Gustavo, trong khi Thanh Hào của đội bóng Thành Nam đã đánh bại Filip Nguyễn.

Chung cuộc, CLB Nam Định giành chiến thắng 3-2 (pen) sau trận hòa 1-1 trước CAHN, qua đó chính thức ghi tên mình vào trận tứ kết Cúp Quốc gia năm nay. Tại tứ kết, đội bóng Thành Nam sẽ đối đầu với CLB Viettel.

Theo dõi Sports442 trên