sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tranh cãi gay gắt việc Quang Hải phải đá sai vị trí, hóa 'tội đồ' và được so sánh với Roberto Baggio

Thứ bảy, 08/07/2023 07:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Quang Hải đã trở thành tâm điểm tranh cãi của 2 HLV Nam Định và CLB Công an Hà Nội sau trận đấu tại Cúp quốc gia.

vòng 1/8 cúp Quốc gia, CLB Công an Hà Nội hoà 1-1 trước CLB Nam Định sau 90 phút thi đấu chính thức. Trong loạt sút luân lưu đầy may rủi, đội chủ nhà thất bại trước đối thủ với tỉ số 2-3. Quang Hải và 3 cầu thủ khác của CLB Công an Hà Nội đá hỏng ở lượt của mình, khiến "dải ngân hà" V-League phải nói lời chia tay với giải đấu sớm hơn dự kiến.

Tại buổi họp báo sau trận, thuyền trưởng CLB Nam Định là ông Vũ Hồng Việt đã nói về thành công của đội nhà đồng thời đưa ra những nguyên do lý giải cho ngày thi đấu không mấy thành công của Quang Hải: ​

"Khi tôi phân tích CLB Công an Hà Nội, tôi nhận thấy Quang Hải chơi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Tôi đánh giá đây là ko phải vị trí sở trường của Quang Hải và cậu ấy ko phát huy được khả năng. Quang Hải mới trở về từ Pháp chưa lấy lại cảm giác bóng. Tôi chỉ đạo các cầu thủ phải chơi áp sát nhanh với Quang Hải để cầu thủ này không có không gian chơi bóng". 

quang hai
Quang Hải có màn trình diễn thất vọng trong ngày CAHN bị loại tại Cúp Quốc gia

Tuy nhiên ý kiến của HLV Vũ Hồng Việt ngay lập tức đã vấp phải sự phản ứng từ chiến lược gia phía bên kia chiến tuyến.  HLV Flavio Cruz cho rằng việc đồng nghiệp ở CLB Nam Định nói Quang Hải đá sai vị trí và không phát huy được khả năng là chưa chính xác.

"Quang Hải hôm nay không đá tiền vệ trung tâm. Cậu ấy chơi lùi hơn so với một tiền vệ tấn công. Tôi nghĩ HLV đội Nam Định chưa nhìn rõ trận đấu", HLV trưởng CLB Công an Hà Nội - ông Flavio Cruz phát biểu.

Flavio Cruz
HLV Flavio Cruz bảo vệ học trò

HLV Flavio Cruz nói thêm: "Quang Hải đang thi đấu tốt lên theo từng trận. Còn đá luân lưu là may rủi và nhiều cầu thủ đã từng thất bại. Ngay cả Roberto Baggio cũng sút hỏng 11m tại World Cup nữa là Quang Hải và các cầu thủ khác. Còn tương lai, tôi nghĩ rằng tất cả cầu thủ đều phải phấn đấu để có được vị trí chính thức chứ không riêng Quang Hải".

Theo dõi Sports442 trên