sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

FIFA ra 'tối hậu thư', nước chủ nhà World Cup phải kính nể tầm ảnh hưởng của ĐT nữ Việt Nam

Thứ năm, 22/06/2023 10:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Vì nhiều lý do, FIFA muốn một số địa điểm tổ chức VCK World Cup nữ 2023 tại New Zealand phải phát hành nhiều vé hơn.

Tính đến nay đã có hơn một triệu vé xem VCK World Cup nữ 2023 được bán ra, qua đó đưa giải đấu trở thành sự kiện thể thao dành cho nữ có nhiều người đến sân cổ vũ nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên lượng vé được tiêu thụ đa phần đều đến từ Australia. New Zealand - nơi diễn ra 29 trong số 64 trận đấu tại World Cup nữ 2023 mới chỉ tiêu thụ được 250.000 vé cho các CĐV. Con số này kém Australia - quốc gia đồng đăng cai tổ chức ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh với New Zealand gần 3 lần.  

New Zealand
Đại bản doanh tại New Zealand nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân và tập luyện

Việc có đến gần nửa số trận thi đấu tại "xứ sở Kiwis” mà số vé bán ra lại quá ít có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu và cả các lợi nhuận thương mại. Bởi vậy mà Giám đốc điều hành bóng đá nữ FIFA - Sarai Bareman mới đây đã phải đích thân yêu cầu New Zealand cần đẩy nhanh doanh số bán vé trong những tuần tới khi VCK World Cup nữ 2023 đang đếm ngược. 

New Zealand là nơi ĐT Việt Nam đóng quân và thi đấu 3 trận vòng bảng trước các đối thủ Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Bảng đấu này được coi là "bảng tử thần" và hứa hẹn có nhiều sự bất ngờ, kịch tính vì có sự xuất hiện của cả nhà ĐKVĐ là tuyển nữ Mỹ cùng đương kim Á quân Hà Lan. Một ĐT khác là Bồ Đào Nha đến từ Châu Âu cũng rất đáng gờm.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại New Zealand

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ có mặt tại ​New Zealand chậm nhất vào ngày 7/7. Bởi 10/7, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu với đội chủ nhà ​New Zealand tại McLean Park, Napier.

Đây sẽ là trận đấu giao hữu cuối cùng của cả 2 đội trước khi bắt đầu hành trình tại VCK bóng đá nữ thế giới trên sân nhà, diễn ra vào tháng 7 năm nay. HLV trưởng của cả 2 đội đều đánh giá rất cao trận giao hữu này. Trước đó, sau khi kết thúc SEA Games 32, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập huấn và thi đấu giao hữu tại Đức.

Theo dõi Sports442 trên