sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lộ diện đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sau Hong Kong: Gương mặt 'lạ mà quen'

Thứ hai, 29/05/2023 16:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau trận giao hữu với Hong Kong, ĐT Việt Nam được cho là sẽ có thêm một trận rèn quân nữa vào tháng 6 tới.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận giao hữu với ĐT Hong Kong vào ngày 15/6 tới trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). Đây cũng là màn ra mắt ĐTQG của tân thuyền trưởng Philippe Troussier.

Và theo thông tin mới nhất, ĐT Việt Nam được cho là sẽ thêm trận giao hữu nữa trong tháng 6. Theo đó, Những chiến binh sao Vàng khả năng cao sẽ có màn so tài với ĐT Syria vào ngày 20/6 tới trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Dự kiến ngày mai (30/5), đoàn kiểm tra sẽ tiến hành khảo sát chất lượng SVĐ Thiên Trường để chốt kế hoạch.

dt viet nam vs dt syria
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Syria vào tháng 6 tới. Ảnh: Zing

​Dự kiến sau vòng 11 V-League 2023, HLV Troussier sẽ triệu tập ĐT Việt Nam với danh sách 30 cầu thủ để chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong tháng 6. Trước đó, cụ thể vào tháng 3 vừa qua, chiến lược gia người Pháp cũng triệu tập danh sách 34 cầu thủ của ĐTGQ để tập luyện mà không thi đấu bất cứ trận nào.

Phát biểu về ĐT Việt Nam trong đợt tập trung gần nhất, HLV Troussier nhấn mạnh: "Mục tiêu của ĐTQG trong đợt tập trung vừa qua là để HLV tìm hiểu cầu thủ. Tôi đã chia sẻ với họ về phong cách, triết lý chơi bóng của tôi. Điều này rất hữu ích và sẽ hỗ trợ cho các đợt tập trung trong tương lai. 

ĐT Việt Nam đang nằm trong top 16 châu Á và top 95 thế giới. Chỉ 48 đội mạnh nhất thế giới, trong đó có 8 đội châu Á tham dự World Cup. Rất khó để khẳng định lứa cầu thủ này có thành công hay không nhưng tôi tự tin với những cầu thủ tôi có".

hlv troussier vs dt viet nam 1
HLV Troussier vạch ra mục tiêu rõ ràng cho đợt hội quân của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5/6 và có khoảng một tuần để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Hong Kong và ĐT Syria. Trận giao hữu này nằm trong kế hoạch hướng tới Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027.

Theo dõi Sports442 trên