sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bất ngờ có việc mới ở Mỹ, Lee Nguyễn 'quay xe' trước cánh cửa trở về Việt Nam

Thứ năm, 15/06/2023 17:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn đã chính thức khép lại cánh cửa trở về Việt Nam thi đấu khi bất ngờ có công việc mới ở Mỹ.

Thời gian gần đây, truyền thông rộ tin tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn chuẩn bị trở về Việt Nam để tiếp tục khoác áo CLB TP.HCM. Tuy nhiên, cầu thủ này mới đây chính thức đập tan tin đồn này khi đảm nhận công việc mới tại nước Mỹ.

Theo đó, trang chủ của CLB nữ Kansas City Current vừa đăng thông báo chiêu mộ thành công Lee Nguyễn với vai trò là trợ lý HLV của đội. "Lee Nguyễn có một hồ sơ dài với tư cách là tiền vệ từng chơi ở MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ) và cho các CLB ở Hà Lan, Đan Mạch, Việt Nam. Trong 8 năm ở MLS, anh ấy đã chơi hơn 250 trận đấu. Lee Nguyễn sẽ bắt đầu làm việc ở Kansas City Current ngay lập tức".

lee nguyen
Lee Nguyễn làm trợ lý HLV ở CLB nữ Kansas City Current. Ảnh: KANSAS CITY CURRENT

Bên cạnh đó, HLV trưởng tạm quyền Caroline Sjoblom cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Lee Nguyễn đến với đội. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của anh ấy và việc từng làm công tác huấn luyện tại NWSL (giải vô địch quốc gia nữ Mỹ) sẽ mang lại nhiều giá trị cho đội của chúng tôi".

Trước đó, Lee Nguyễn từng có thời gian làm công tác huấn luyện trong màu áo của đội bóng nữ Washington Spirit (thi đấu tại NWSL). Sau đó, tiền vệ sinh năm 1986 trở lại V-League để khoác áo CLB TP.HCM ở mùa giải 2022.

lee nguyen 1
Lee Nguyễn sẽ không trở lại Việt Nam trong thời gian tới

Về phần mình, Lee Nguyễn bày tỏ vinh dự khi đảm nhận công việc mới: "Tôi rất hạnh phúc khi vinh dự trở thành một phần của Kansas City Current. Tầm nhìn của đội bóng về việc phát triển bóng đá nữ là điều đã thu hút tôi đến đây và tôi rất vui khi có cơ hội đóng góp vào sự phát triển đó. Tôi rất hạnh phúc khi trở thành một phần trong thành công của đội và nóng lòng muốn bắt đầu".

Với việc gia nhập một đội bóng ở Mỹ trong vai trò trợ lý HLV, khả năng Lee Nguyễn trở lại V-League 2023 để thi đấu gần như là không còn. Đây là tin buồn đối với CLB TP.HCM khi đội bóng này đang phải gồng mình tại sân chơi V-League.

CLB TP.HCM mới chỉ có vỏn vẹn 7 điểm sau 11 vòng đấu, đứng ở vị trí thứ 13 trong tổng số 14 đội dự V-League 2023. Ở 2 lượt trận cuối của giai đoạn 1, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành sẽ lần lượt chạm trán với HAGL và CLB Viettel.

Theo dõi Sports442 trên