sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Đối thủ kém ĐT Việt Nam 50 bậc tự hào sẽ chỉ HLV Troussier về tinh hoa bóng đá tấn công

Thứ ba, 13/06/2023 22:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT Hồng Kông khẳng định rằng các học trò của ông sẽ đá pressing với mục tiêu đả bại tuyển Việt Nam.

Vào ngày 15/6, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu đầu tiên trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6 gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Chạm trán Hồng Kông được nhận định là bài kiểm tra vừa sức - vừa chất (lượng) cho trận ra mắt của chiến lược gia người Pháp Troussier với vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam. 

dt viet nam
Gặp Hồng Kông sẽ là trận ra mắt của HLV Troussier với vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Trước thềm trận giao hữu, trang HK01 của Hồng Kông (Trung Quốc) đã đăng tải phát biểu đầy thú vị của HLV Jorn Andersen. Đáng chú ý nhà cầm quân này khẳng định các học trò của ông sẽ áp dụng chiến thuật đá pressing khi đối đầu tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ kiên định với lối chơi pressing và cố gắng để giành chiến thắng trong trận đấu. Tuy nhiên, tỷ số thắng thua không phải là điều quan trọng nhất ở trận đấu này mà là liệu chúng tôi có thi đấu tiến bộ hay không.

Tôi hy vọng rằng qua trận đấu này, chúng tôi có thể tiếp tục cải thiện lối chơi mới của mình. Tôi cũng rất mong đợi vào quá trình tập luyện của các cầu thủ. Tôi sẽ theo dõi kỹ và lựa chọn những nhân tố phù hợp", HLV Jorn Andersen nhấn mạnh. 

Hiện tại, ĐT Hồng Kông chỉ đang xếp hạng 147 trên BXH FIFA, thua tuyển Việt Nam (hạng 96) đến 50 bậc. Tuy nhiên chuyến làm khách lần này đến sân Lạch Tray lần này, đối thủ mang đến dàn cầu thủ cực chất lượng với nhiều cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. Chiến thắng ấn tượng 7-0 của họ trước đội trẻ U22 chính là lời thị uy sức mạnh rõ ràng nhất. 

dt hong kong
HLV Jorn Andersen sẽ chỉ đạo các cầu thủ chơi pressing khi đối đầu tuyển Việt Nam.

Hôm 12/6, HLV Troussier cũng đã công bố danh sách 30 cầu thủ Việt Nam sẽ di chuyển đến Hải Phòng để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đối thủ hạng 147 thế giới. Ngoài những tuyển thủ quốc gia quen thuộc, chiến lược gia người Pháp còn trao cơ hội cho 4 cầu thủ U23 Việt Nam là Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Tùng và Hoàng Văn Toản. 

Tuy nhiên sự vắng mặt của "vua phá lưới" AFF Cup 2022 Tiến Linh do vấn đề thể lực khiến nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. 

Theo dõi Sports442 trên