sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Việt Nam nhận 'mật chỉ' buộc phải thắng Hong Kong từ FIFA, HLV Troussier áp lực nhân đôi

Thứ năm, 15/06/2023 16:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Vị trí thứ 95 thế giới của ĐT Việt Nam sẽ bị đe dọa nghiêm trọng nếu như không giành chiến thắng trước Hong Kong.

Ở BXH FIFA chính thức hồi tháng 4, ĐT Việt Nam đã tăng nhẹ 1 bậc lên vị trí thứ 95 thế giới. Nhưng trong trường hợp không giành được kết quả tốt trước đối thủ Hong Kong ở trận giao hữu vào tối nay trên sân Lạch Tray, thầy trò HLV Troussier hoàn toàn có thể tụt hạng.

Cụ thể Kyrgyzstan - đội xếp ngay dưới Việt Nam trên BXH FIFA vừa có chiến thắng 1-0 trước Afghanistan để được cộng thêm 1,58 điểm. Hiện tại, đội bóng Trung Á chỉ còn kém thầy trò HLV Troussier 2,67 điểm trên BXH FIFA. Khoảng cách này hoàn toàn có thể san lấp chỉ sau 1 trận đấu giao hữu.

Ở trận giao hữu còn lại, Kyrgyzstan sẽ chạm trán với đội top đầu châu Á là Iran. Chỉ cần có được trận hòa, Kyrgyzstan sẽ kiếm về tới 2,78 điểm, đủ sức để vượt qua Việt Nam. Vì thứ hạng FIFA có sự chênh lệch lớn nên chỉ cần không thua Iran thì Kyrgyzstan sẽ được cộng số điểm không hề nhỏ.

dt viet nam
Vị trí 95 thế giới của ĐT Việt Nam đang bị đe dọa

Như vậy thầy trò HLV Troussier buộc phải thắng nếu không muốn rơi khỏi vị trí thứ 95 thế giới. Trước đối thủ kém 52 bậc trên BXH FIFA, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ tới 1,6 điểm nếu để hòa, trừ 6,6 điểm nếu bị thua và chỉ kiếm được 3,4 điểm nếu giành chiến thắng. Đương nhiên nếu đánh bại được Hồng Kông, ĐT Việt Nam cũng có thể vươn lên vị trí 94 thế giới của Guinea Xích đạo.

Bên cạnh đó chưa cần nói đến thứ hạng FIFA thì chiến lược gia người Pháp chắc chắn cũng không muốn đội bóng của mình phải nhận kết quả buồn ngay trong trận đầu ra mắt. Tuy nhiên để có thể đả bại đối thủ hạng 147 thế giới cũng không phải là điều dễ dàng. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam được cộng khá ít điểm ở trận gặp Hồng Kông

Hong Kong về lý thuyết thì kém hạng Việt Nam nhưng đội bóng này lại có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Bằng việc chiêu mộ nhiều cầu thủ nhập tịch, đội bóng "xứ cảng thơm" thi đấu ngày càng tự tin. Trước cuộc đối đầu ĐT Việt Nam, thuyền trưởng đội bóng nầy cũng khẳng định sẽ giành chiến thắng bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, không ngại pressing tầm cao.

Theo dõi Sports442 trên