sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Thị uy sức mạnh Samurai, Nhật Bản 'hủy diệt' đại diện châu Mỹ với cách biệt không tưởng

Thứ năm, 15/06/2023 19:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Nhật Bản có được khởi đầu thuận lợi trong dịp FIFA Days tháng 6 khi giành chiến thắng đậm đà trước ĐT El Salvador.

Chiều 15/6, ĐT Nhật Bản bước vào trận giao hữu với El Salvador trên sân vận động Toyata, trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6.

Trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn, việc ĐT Nhật Bản tạo ra sức ép và thế trận lấn lướt là điều đã được dự đoán từ trước. Tuy nhiên, đội chủ nhà gây bất ngờ khi có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, từ quả đá phạt bên cánh trái, Taniguchi bật cao đánh đầu tung lưới El Salvador, mở điểm cho ĐT Nhật Bản.

Với sức mạnh cùng thế trận lấn lướt, bàn thắng thứ 2 cũng sớm đến với những “Những chiến binh Samurai” như điều tất yếu. Phút thứ 4, trọng tài cho ĐT Nhật Bản hưởng quả phạt đền sau khi tiền đạo đội chủ nhà bị phạm lỗi trong vòng cấm, đồng thời rút thẻ đỏ cho cầu thủ của El Salvador. Trên chấm 11m, Ueda không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản.

dt nhat ban
ĐT Nhật Bản thị uy sức mạnh trước đại diện châu Mỹ. Ảnh: Getty

Những phút sau đó, ĐT Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu song vẫn duy trì sức ép về phía khung thành đối phương. Phải đến phút thứ 24, CĐV đội chủ nhà mới được ăn mừng bàn thắng do công của Kubo.

Và trước khi hiệp 1 khép lại, Ritsu Doan tỏa sáng với ghi bàn dễ dàng vào lưới trống, qua đó ấn định lợi thế 4-0 cho ĐT Nhật Bản.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn duy trì thế trận áp đảo với liên tiếp những pha uy hiếp khung thành El Salvador.

Phút thứ 61, Kubo có pha xử lý kỹ thuật trước khi thực hiện đường chuyền tinh tế để tiền đạo Keito Nakamura dứt điểm đơn giản, nâng tỷ số lên thành 5-0.

Trên sân Toyata lúc này đã thực sự trở thành sân khấu của “Những chiến binh Samurai”. Sau loạt cái tên, đến lượt Furuhashi lên tiếng với pha đánh đầu đẹp mắt, qua đó mang về bàn thắng thứ 6 cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, ĐT Nhật Bản giành chiến thắng 6-0 trước El Salvador. Đây là thành quả xứng đáng dành cho đại diện châu Á với những gì đã thể hiện ở trận đấu này.

Theo dõi Sports442 trên