sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Dũng mãnh và quả cảm, Lào 'suýt' tạo hiện tượng trước Thái Lan ở trận ra quân giải châu lục

Thứ năm, 15/06/2023 20:47 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thi đấu quả cảm nhưng U17 Lào vẫn phải nhận trận thua sát nút trước chủ nhà Thái Lan ở trận ra quân VCK U17 châu Á.

U17 Lào đã trở thành một hiện tượng khi trở thành một trong 4 đại diện của bóng đá Đông Nam Á giành quyền góp mặt ở VCK U17 châu Á. Cơ hội để đội bóng xứ triệu voi viết tiếp hành trình kỳ diệu của mình là khả quan khi họ rơi vào bảng đấu có đến 2 đại diện quen thuộc cùng khu vực là U17 Malaysia và đội chủ nhà U17 Thái Lan.

Và ở trận ra quân tối 15/6, “Voi chiến” Thái Lan chính là thử thách đầu tiên mà thầy trò HLV Phonethip Sengmany cần phải vượt qua. So với chủ nhà Thái Lan, U17 Lào dĩ nhiên bị đánh giá thấp hơn. Song cách nhập cuộc của đội bóng xứ triệu voi cho thấy họ không hề lép vế.

u17 thai lan
U17 Thái Lan chạm trán U17 Lào ở trận ra quân VCK U17 châu Á

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lào đã khiến khung thành của Thái Lan rung lên bần bật. Đáng tiếc lại thiếu một chút may mắn để Lào có bàn tỷ số. Việc bỡ cơ hội mười mươi này khiến đội khách phải trả giá đắt ở phút thứ 12.

Trong một tình huống phối hợp ném biên mẫu mực, Buran Chuthanon đã chọn vị trí thông minh để dứt điểm, thành công mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tuy vậy tinh thần thi đấu của các cầu thủ Lào không hề bị trùng xuống sau đó. 14 phút sau bàn mở tỷ số, U17 Lào đã có được bàn quân bằng tỷ số nhờ pha lập công của tiền đạo Panthawong. Và 1-1 cũng là tỷ số chung cuộc của hiệp thi đấu thứ nhất.

u17 lao
U17 Lào thi đấu đầy nỗ lực và sớm có được bàn quân bằng tỷ số trước chủ nhà Thái Lan

Sang hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà vẫn giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ U17 Lào vẫn cho thấy sự tập trung đáng kinh ngạc. Họ không ngại phạm lỗi để ngăn cản các mũi nhọn tấn công của Thái Lan. Trước sự quả cảm của hàng phòng ngự Lào, "Tiểu Voi chiến" cũng thi đấu hoàn toàn bế tắc. 

Khi tất cả đều nghĩ trận đấu sẽ khép lại với một kết quả hòa thì ở những phút bù giờ cuối cùng, lưới của U17 Lào đã rung lên. Chanothai Khongmeng là người ấn định tỷ số 2-1 và mang về 3 điểm vô cùng quý giá cho chủ nhà Thái Lan. 

Theo dõi Sports442 trên