sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

'Kẻ gieo sầu' cho Việt Nam đập tan hoài nghi về phong độ, 'hủy diệt' đối thủ với tỷ số tennis

Thứ hai, 24/07/2023 15:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Đức đã có màn thị uy sức mạnh trước ĐT nữ Ma Rốc ở trận ra quân, qua đó có được khởi đầu mỹ mãn tại VCK World Cup nữ 2023.

Trước đội bóng kém tới 70 bậc trên BXH FIFA, ĐT nữ Đức nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và thị uy được sức mạnh của mình.

Phút thứ 11, trung vệ Kathrin Hendrich thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng vào trong để thủ quân Alexandra Popp bật cao đánh đầu tung lưới Ma Rốc, mở tỷ số cho ĐT nữ Đức.

Bị dẫn bàn, ĐT nữ Ma Rốc nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội về phía khung thành nữ Đức. Dẫu vậy, khi đại diện châu Phi chưa có được tình huống nguy hiểm thật sự thì tiếp tục phải nhận bàn thua.

Phút thứ 39, đón bóng từ quả phạt góc của đồng đội, Alexandra Popp đánh đầu trong tư thế khó tung lưới đối phương, qua đó ghi cú đúp đồng thời nhân đôi cách biệt cho ĐT nữ Đức. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2 bàn tạm nghiêng về phía đại diện châu Âu.

nu duc vs nu ma roc
ĐT nữ Đức thị uy sức mạnh trước Ma Rốc. Ảnh: Getty

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, ĐT nữ Đức đã được ăn mừng bàn thắng thứ 3 do công của Klara Buehl.

Dẫn trước với tỷ số cách biệt, song Nhà Đương kim Á quân châu Âu lại chưa có dấu hiệu hài lòng. Phút thứ 55, cầu thủ ĐT nữ Đức thực hiện quả treo bóng khó chịu khiến Ait El Haj bên phía Ma Rốc trong nỗ lực lui về phòng ngự đã vô tình cô đưa bóng về lưới nhà.

nu ma roc vs nu duc
ĐT nữ Ma Rốc có hai pha đá phản lưới nhà liên tiếp. Ảnh: Getty

Cơn ác mộng của Ma Rốc vẫn chưa dừng lại. Phút thứ 80, hàng thủ nữ Maroc tiếp tục chao đảo, Yasmin Katie Mrabet Slack nỗ lực đánh đầu cản phá lại đưa bóng về lưới nhà.

Chung cuộc, ĐT nữ Đức giành chiến thắng 6-0 trước ĐT nữ Ma Rốc. Với trận đấu này, ĐT nữ Đức đã đập tan được những hoài nghi về phong độ với những kết quả không mấy khả quan trước VCK World Cup năm nay.

Link xem trực tiếp ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Ma Rốc

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Ma Rốc sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Đức vs ĐT nữ Ma Rốc

Với vị thế đội bóng hiện xếp hạng 2 trên BXH FIFA, ĐT nữ Đức được nhận định là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch VCK World Cup 2023.

Bên cạnh đó, ĐT nữ Đức còn được biết đến là đội bóng giàu thành tích bậc nhất. Trong 8 lần tham dự các VCK World Cup nữ trước đây, họ chưa bao giờ phải dừng bước từ vòng đấu bảng. Đức đã đoạt 2 chức vô địch thế giới liên tiếp vào các năm 2003 và 2007, thành tích mà chưa đội bóng nữ nào làm được trong lịch sử.

Tuy nhiên, Nhà Đương kim Á quân châu Âu Đức lại không có được màn chạy đà tốt nhất cho giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay. Cụ thể, ĐT nữ Đức chỉ chơi 5 trận giao hữu trong năm 2023, thắng 2 (bao gồm trận thắng nữ Việt Nam hồi tháng 6), thua 2, hòa 1. 

dt nu duc
ĐT nữ Đức được nhận định sẽ giành được chiến thắng trong trận ra quân tại World Cup năm nay

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Ma Rốc trong lần đầu dự đấu trường World Cup cũng không có được phong độ ổn định. Trong năm 2023, ngoài 2 chiến thắng vào tháng 2, họ chỉ biết đến hòa và thua trong cả 5 trận còn lại, thậm chí không ghi nổi bàn thắng nào. 

Xét về mặt tương quan lực lượng, ĐT nữ Đức đương nhiên được đánh giá nhỉnh hơn Ma Rốc. Họ cũng có quá nhiều tài năng và kinh nghiệm để đối phó với đối thủ. Dẫu vậy, trong bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ. Và ĐT nữ Ma Rốc hoàn toàn có thể tạo nên những cơn "địa chấn", như ĐT nam nước này đã làm được tại VCK World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên