sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đội nhà bị ví là 'phiên bản' khác của Mỹ, HLV ĐT nữ Philippines phản ứng cực gắt

Thứ hai, 24/07/2023 14:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV ĐT nữ Philippines - Alen Stajcic bày tỏ sự bức xúc khi đội nhà bị so sánh là đội hình khác của ĐT nữ Mỹ tại VCK World Cup nữ 2023.

Ở trận ra quân VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Philippines đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua Thụy Sĩ với tỷ số 0-2

Đáng chú ý, ở kỳ World Cup lần này, ĐT nữ Philippines vấp vào so sánh khá nhạy cảm khi đại diện của Đông Nam Á bị ví von với đội hình khác của ĐT nữ Mỹ. 

nu philippines vs nu thuy si
ĐT nữ Philippines nhận thất bại trận ra quân tại VCK World Cup năm nay. Ảnh: Getty

Theo đó, tại buổi họp báo, một phóng viên lại hỏi HLV trưởng ĐT nữ Philippines - Alen Stajcic: “Đội tuyển nữ Philippines là đội tuyển khác của Mỹ phải không?”.

Trước câu hỏi này, HLV Alen Stajcic không giấu được sự tức giận và gằn giọng: “Tất cả họ ra sân là vì Philippines, vì màu cờ sắc áo, ai sinh ra cũng có quyền chọn cho mình một quốc tịch, đã vậy trong dòng máu của họ có một nửa là Philippines. Họ đang thi đấu vì màu cờ Philippines. Con của bạn học hành tại Mỹ, hay nếu bạn có vợ là người Mỹ về đất nước của bạn phục vụ thì nó là ai. Đó là quyền của bọn trẻ được chọn”.

hlv dt nu philippines
HLV ĐT nữ Philippines bày tỏ sự bức xúc khi đội nhà bị ví là phiên bản khác của ĐT nữ Mỹ

Trước đó, tại Asian Cup 2022 tại Ấn Độ, HLV Alen Stajcic cũng bị đặt câu hỏi tương tự khi ĐT nữ Philippines có nhiều cầu thủ mang hai dòng máu, đặc biệt là những cầu thủ sinh sống ở Mỹ.

Khi đó, nhà cầm quân ĐT nữ Philippines lại tỏ ra thản nhiên: “Mỗi con người sinh ra trái tim của họ luôn tìm đến một đất nước để thể hiện nhịp đập, để thể hiện màu cờ sắc áo. Không ai cấm được điều đó. Các cầu thủ của tôi đã chọn quê mẹ thay vì quê cha để khoác áo. Ai cũng muốn tận hiến sức lực của mình cho một quốc gia mà họ đã chọn.

Tôi rất lấy làm hãnh diện vì học trò của tôi là thế, dù họ sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Hãy nhìn đội tuyển Mỹ có cầu thủ mẹ người Campuchia, bố người Mỹ Savannah De Melo mà ông Andonovsky đã đưa ra sân gặp tuyển Việt Nam”.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Philippines nằm ở bảng A cùng với chủ nhà New Zealand, Thụy Sĩ và Na Uy. 

Theo dõi Sports442 trên