sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

BXH chung cuộc VCK World Cup nữ 2023: Toàn thua, ĐT nữ Việt Nam đứng thứ mấy?

Thứ tư, 23/08/2023 10:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tờ Fox Sport đã đăng tải BXH 32 đội bóng tham dự World Cup nữ 2023, trong đó thứ hạng của ĐT nữ Việt Nam được cho là không mấy bất ngờ.

VCK World Cup nữ 2023 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về ĐT nữ Tây Ban Nha sau khi giành chiến thắng trước Anh ở trận chung kết. Với ngôi vị cao nhất, ĐT nữ Tây Ban Nha đương nhiên được xếp ở vị trí số 1 tại BXH chung cuộc giải đấu.

Đáng chú ý, giải đấu này đánh dấu cột mốc lịch sử của bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu được đánh giá "tử thần" với sự hiện diện của Nhà Đương kim Vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Huỳnh Như và các đồng đội để thua cả 3 trận và không ghi được bàn thắng nào.

dt nu viet nam world cup nu
ĐT nữ Việt Nam không giành được điểm số nào trong kỳ World Cup đầu tiên tham dự. Ảnh: Getty

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam chấp nhận đứng cuối BXH chung cuộc của VCK World Cup nữ năm nay. Trong khi đó, đại diện khác của Đông Nam Á là ĐT nữ Philippines lại có màn trình diễn tốt hơn tại vòng bảng, khi có chiến thắng đầu tiên ở World Cup nhờ đánh bại đồng chủ nhà New Zealand. Với 3 điểm giành được, Philippines được Fox Sport xếp ở vị trí thứ 24 chung cuộc.

bxh chung cuoc vck world cup nu
BXH chung cuộc VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Fox

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho Asiad 19 diễn ra tại Trung Quốc từ 22/9. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Đáng chú ý, đội trưởng Huỳnh Như có thể không góp mặt cùng đội tuyển tham dự giải đấu lần này do bận thi đấu tại CLB chủ quản Lank FC.

Theo dõi Sports442 trên