sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thắc mắc ĐT nữ Việt Nam chưa nhận được tiền thưởng World Cup, VFF lên tiếng

Thứ ba, 08/08/2023 18:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Dương Nghiệp Khôi mới đây lên tiếng về khoản tiền thưởng VCK World Cup nữ 2023 của ĐT nữ Việt Nam.

Thời gian gần đây, dư luận đặt ra câu hỏi về việc ĐT nữ Việt Nam chưa nhận được khoản thưởng tại VCK World Cup nữ 2023. Khoản tiền này sẽ thông qua LĐBĐ Việt Nam (VFF) trước khi đến tay các cầu thủ và ban huấn luyện.

Cụ thể, mỗi cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam sẽ được nhận thưởng 30.000 USD (khoảng 720 triệu đồng) với thành tích góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023, bất kể thành tích ở vòng bảng ra sao. Với 23 cầu thủ/đội, tổng cộng ĐT nữ Việt Nam được nhận từ FIFA số tiền thưởng là 690.000 USD.

dt nu viet nam world cup
ĐT nữ Việt Nam chưa nhận được tiền thưởng World Cup. Ảnh: Getty

Và trong cuộc họp báo diễn ra tại LĐBĐ Việt Nam (VFF) chiều 8/8, giới truyền thông đã thắc mắc về việc khoản tiền hỗ trợ từ FIFA cho ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa được thanh toán.

Về điều này, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi lên tiếng giải thích: “Thời gian qua, nhiều người có thắc mắc rằng về khoản tiền FIFA hỗ trợ cho bóng đá nữ Việt Nam đã được chuyển đến chưa. Nguyên tắc của FIFA là phải chờ đến hết giải đấu, khi thành tích đã ngã ngũ thì họ mới chuyển tiền về. 

Khoản tiền hỗ trợ này được tính toán chuyển về cho cầu thủ nữ từng vòng đấu. Thành tích của cầu thủ theo từng vòng nên chờ cho đến khi các vòng đấu kết thúc, có khi là kết thúc giải thì FIFA mới chuyển tiền.

Khi FIFA chuyển tiền, VFF có trách nhiệm chuyển về cho cầu thủ theo hướng dẫn của FIFA. Chúng tôi đảm bảo việc chuyển tiền có chứng từ để sau này quyết toán với FIFA cho chính xác. Những vấn đề này, FIFA luôn có nguyên tắc và chúng tôi phải tuân thủ, đặc biệt về vấn đề tài chính hết sức công bằng, minh bạch”.

ĐT nữ Việt Nam kết thúc VCK World Cup từ vòng bảng mà không hiện thực hóa được mục tiêu ghi bàn hoặc giành được điểm số. Tuy vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn nhận được những lời khen và những phần thưởng động viên tinh thần.

Hiện tại, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đang được nghỉ, toàn đội sẽ hội quân vào ngày 10/8 để chuẩn bị cho ASIAD 19 và vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Theo dõi Sports442 trên