sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

ĐT nữ Việt Nam có thủ lĩnh mới, 'an bài' nếu thiếu Huỳnh Như tại giải đấu lớn

Thứ sáu, 18/08/2023 08:06 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ đáng chú ý về tình hình cũng như kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho Asiad 19.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức bước sang tuần tập luyện thứ 2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho Asiad 19.

Về kế hoạch sắp tới của ĐT nữ Việt Nam, ​HLV Mai Đức Chung cho biết: “Sắp tới, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ đi Hải Phòng tập huấn. Ngoài nhiệm vụ nâng cao thể lực và kỹ chiến thuật, chúng tôi sẽ có một số trận đấu tập để rà soát lực lượng…".

Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội Lão tướng Hải Phòng. “Đây cũng là dịp để chúng tôi tri ân cổ động viên bóng đá Hải Phòng luôn ủng hộ chúng tôi trong suốt những năm vừa qua, đặc biệt sau hơn 20 năm trở lại từ SEA Games 2003, ĐT Nữ Việt Nam vô địch tại Hải Phòng”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

dt nu viet nam tap luyen
ĐT nữ Việt Nam tích cực rèn quân để chuẩn bị cho Asiad 19. Ảnh: VFF

Trước băn khoăn của phóng viên về khả năng góp mặt của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như tại Asiad sắp tới, nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam thẳng thắn: “Chúng tôi đã chuẩn bị phương án nếu Huỳnh Như không thể cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự Asiad sắp tới.

Việc Huỳnh Như có thể thi đấu cùng đội tuyển là một điều tuyệt vời, nhưng điều này phụ thuộc vào sự cho phép của CLB Lank FC khi Huỳnh Như tiếp tục ký hợp đồng với CLB này với các điều khoản ràng buộc. Nếu Huỳnh Như không có mặt, sẽ là điều đáng tiếc, nhưng chúng tôi cũng sẽ sắp xếp vị trí phù hợp trong đội hình. Trước mắt, vị trí đội trưởng được trao cho tiền vệ Phạm Hải Yến cùng hai đội phó Kim Thanh thủ môn và Chương Thị Kiều”.

hai yen
Hải Yến (giữa) được chọn làm đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam trong đợt tập trung lần này

Chia sẻ về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam tại Asiad 19, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Cơ hội này mở ra cho tất cả các cầu thủ trẻ. Đội hình sắp tới sẽ xen kẽ cả cầu thủ lớn tuổi và cầu thủ trẻ. Nếu các cầu thủ thực hiện được ý đồ của ban huấn luyện, các cầu thủ sẽ có suất đá chính. Toàn đội cũng hướng tới mục tiêu giải quyết từng trận và tiến sâu tại Asiad 19…”.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 19/8. Đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hải Phòng trước khi trở về Hà Nội để chuẩn bị di chuyển sang Trung Quốc tham dự vòng loại Asiad 19 từ ngày 22/9 tại Trung Quốc. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. 

Theo dõi Sports442 trên