sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Bất ngờ HLV ĐT nữ Hà Lan tuyên bố 'không ngán Mỹ', lại 'không dám đánh giá thấp Việt Nam'

Thứ hai, 24/07/2023 16:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker bày tỏ sự tự tin trước trận gặp Mỹ, đồng thời dành sự tôn trọng lớn dành cho ĐT nữ Việt Nam.

Hiện tại, kết quả lượt trận bảng E tại VCK World Cup nữ 2023 đã chính thức ngã ngũ mà không có bất ngờ lớn nào xảy ra. Theo đó, Nhà Đương kim vô địch Mỹ đã giành chiến thắng 3-0 trước ĐT nữ Việt Nam, trong khi Nhà Đương kim Á quân Hà Lan cũng đả bại được Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 để có được khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay.

Đáng chú ý, sau trận thắng Bồ Đào Nha, HLV ĐT nữ Hà Lan - Andries Jonker đã có những đánh giá về 2 đối thủ còn lại là Mỹ và Việt Nam. Theo đó, nhà cầm quân "Cơn lốc màu da cam" dành sự tôn trọng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, song lại tỏ ra tự tin trước Mỹ.

"Chúng tôi không dám đánh giá thấp đội tuyển nữ Việt Nam. Hà Lan luôn tôn trọng đội bóng này", HLV Andries Jonker chia sẻ.

hlv dt nu ha lan
HLV ĐT nữ Hà Lan dành sự tôn trọng cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Reuters

"Còn về phía đội tuyển Mỹ, chúng tôi không hề ngán họ. Điều quan trọng với Hà Lan là chúng tôi vừa giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha, dù Bồ Đào Nha chứng minh họ là đối thủ rất khó chơi" , HLV Andries Jonker nói thêm.

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Hà Lan sẽ gặp Mỹ vào ngày 27/7 tới trên SVĐ Wellington (New Zealand). Sau đó, "Cơn lốc màu da cam" sẽ đối đầu với ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 1/8 tới.

Về phía ĐT nữ Việt Nam, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 27/7 tới.

Trước trận đấu quan trọng này, trung vệ Chương Thị Kiều bày tỏ sự quyết tâm: “Khi gặp Bồ Đào Nha, toàn đội cần phải cố gắng để chơi phòng ngự tốt hơn nữa, khi đó các mũi tấn công mới có thể yên tâm để triển khai bóng, tìm cơ hội ghi bàn.

Bồ Đào Nha cũng là tân binh nhưng đã vào đến vòng chung kết bóng đá nữ thế giới thì không có đội nào yếu. Tôi không phân biệt đội mới hay cũ, mà điều quan trọng nhất là mình cần tự tin, quyết tâm thi đấu”.

chuong thi kieu
Trung vệ Chương Thị Kiều (3) bày tỏ sự quyết tâm trước trận đấu gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện trên sân Fred Taylor Park (Auckland) trong hai buổi nữa, trước khi di chuyển đến Halminton vào sáng ngày 26-7. Tại đây, thầy trò Mai Đức Chung tập một buổi chính thức trên sân Porritt, trước khi đụng độ Bồ Đào Nha.

Theo dõi Sports442 trên