sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chưa thi đấu phút nào, Công Phượng giúp CLB Nhật Bản thiết lập kỳ tích chưa từng có trong tiền lệ

Chủ nhật, 25/12/2022 16:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Công Phượng đã gây bão tại đất nước mặt trời mọc chỉ vài giờ sau khi Yokohama FC thông báo ký hợp đồng với anh.

Như vậy, sau khi chia tay HAGL, tương lai của tiền đạo Công Phượng thời gian tới đã chính thức ngã ngũ. Theo đó, tiền đạo số 10 đã quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với CLB Yokohama. Người có thời hạn hợp đồng dài thứ 2 với một đội nước ngoài là Quang Hải. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1997 ký hợp đồng 2 năm với CLB Pau (Pháp).

Cong phuong Yokohama FC
Công Phượng đang gây bão trên fanpage của Yokohama FC

Và dù chưa thi đấu phút nào trong màu áo Yokohama FC, tuy nhiên Công Phượng đã sớm khẳng định được tên tuổi của mình trên mặt trận truyền thông. Cụ thể chi ít giờ sau khi đội chủ sân NHK Spring Mitsuzawa công bố tân binh tới từ Việt Nam, ngay lập tức fanpage của đội bóng này đã đón nhận một lượng tương tác cực khủng. 

Theo đó, bài đăng ra mắt Công Phượng đã đón nhận tới hơn 3.500 lượt yêu thích kèm theo hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Con số này lớn hơn hàng chục lần so với các bài đăng trước đó trên fanpage của Yokohama FC.

Không những vậy, người hâm mộ Nhật Bản cũng tỏ ra vô cùng háo hức và chào đón sự trở lại của Công Phượng tại sân cỏ xứ mặt trời mọc. Nhiều người còn có những sự so sánh đầy hóm hỉnh khi gọi Công Phượng là Messi của Việt Nam.

cong phuong Yokohama FC
Công Phượng gia nhập Yokohama. (Ảnh: Yokohama FC)

Công Phượng cũng có những lời phát biểu cảm xúc đầu tiên sau khi gia nhập CLB Yokohama. Anh viết trên trang cá nhân: 

"Tôi rất vui khi được gia nhập Yokohama FC. Đây là khởi đầu, một chương mới đối với tôi. Giải đấu mới, đồng đội mới và thử thách mới, nhưng tôi mong sẽ gặt hái được nhiều thành công cùng đội. Tôi đã sẵn sàng để thực hiện phần việc của mình. Tôi sẽ luôn cố gắng hết sức khi khoác áo Yokohama FC. Xin hãy ủng hộ chúng tôi trong những trận đấu sắp tới. Tôi rất mong được gặp các bạn!", Công Phượng chia sẻ.

​Trước khi gia nhập với Yokohama FC, Công Phượng cũng có khoảng thời gian thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo Mito Hollyhock và là Đại sứ Thương hiệu của ABeam Consulting năm 2023. Điều này giúp anh có vốn ngôn ngữ và kiến thức nhất định về văn hóa bóng đá bên xứ sở hoa anh đào.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề 
Theo dõi Sports442 trên