sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Thái Lan khen Công Phượng dũng cảm khi gia nhập Yokohama FC, đối đầu với Chanathip

Thứ sáu, 30/12/2022 16:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về chuyên xuất ngoại của Công Phượng đến CLB Yokohama.

Sau khi chia tay HAGL, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với Yokohama FC - một đội bóng tân binh của J-League 1 mùa 2023 sau khi xuất sắc giành ngôi Á quân tại J-League 2. Như vậy năm sau, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á sẽ được chứng kiến màn so kè cực hấp dẫn giữa "Messi Thái" và "Messi Việt". 

Sự kiện xuất ngoại của Công Phượng nghiễm nhiên thu hút sự chú ý của giới mộ điệu và truyền thông Thái Lan. Trong bài đăng mới nhất, tờ Siam Sports cũng có bài đăng bình phẩm về "sự vụ" xuất ngoại của một trong những tiền đạo nổi danh nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

cong phuong yokohama fc
Tờ Siam Sport đưa tin Công Phượng gia nhập đội bóng Nhật Bản Yokohama

"Công Phượng là một cầu thủ có "thâm niên" xuất ngoại với quyết tâm cao độ. Đây đã là CLB nước ngoài thứ tư mà chân sút người xứ Nghệ khoác áo, sau những Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc), Saint-Truiden (Bỉ)", Siam Sports bình luận. 

Đáng chú ý, một điều mà tờ báo Thái Lan Siam Sport đề cập đến đó là cuộc đối đầu giữa Yokohama FC với Kawasaki Frontale. Khi đó, người hâm mộ Việt Nam và Thái Lan sẽ có dịp chứng kiến màn so tài giữa Công Phượng với Chanathip Songkrasin, tiền đạo của ĐT Thái Lan hiện đang khoác áo Kawasaki Frontale - đại gia của bóng đá Nhật Bản.

Chanathip Songkrasin mới gia nhập Kawasaki Frontale được 1 mùa. Anh được trang Transfermarkt định giá 1,4 triệu euro. Con số này với Công Phượng là 275.000 euro.

cong phuong
Công Phượng gia nhập CLB Yokohama bằng bản hợp đồng 2 năm

Bên cạnh đó, tờ báo Thái Lan cũng tin rằng chuyến xuất ngoại lần này của Công Phượng có nhiều cơ sở thành công hơn những lần trước đó. Bởi lẽ, những lần xuất ngoại trước đây của Công Phượng đều theo dạng cho mượn, dẫu thành công hay thất bại thì đều có HAGL hậu thuẫn ở phía sau. Còn bây giờ, Công Phượng sẽ phải tự chiến đấu vì tương lai của bản thân.

​Công Phượng từng khoác áo Mito HollyHock năm 2016, khi đó anh mới 21 tuổi. Giờ đây ở tuổi 27 - độ tuổi chín nhất sự nghiệp cầu thủ, tiền đạo từng được mệnh danh là "Messi Việt Nam" hứa hẹn sẽ chơi bóng già dơ hơn, có khả năng thích nghi với môi trường mới cao hơn.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề 
Theo dõi Sports442 trên