sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Vì dọn đường cho thầy Park, VFF sẵn sàng 'khai trừ' chuyên gia người Nhật khỏi vị trí cốt cán?

Thứ tư, 01/02/2023 20:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Yusuke Adachi đã thống nhất không gia hạn hợp đồng sau hơn 2 năm làm việc.

Sau hơn 2 năm làm việc tại VFF với chức danh Giám đốc Kỹ thuật, ông Yusuke Adachi và VFF đã cùng thống nhất không gia hạn hợp đồng. 

Chuyên gia người Nhật Bản – Yusuke Adachi trở thành Giám đốc Kỹ thuật của VFF từ ngày 1/7/2020. Trong thời gian công tác tại VFF, với kinh nghiệm và kiến thức theo tiêu chuẩn thế giới của mình, ông Yusuke Adachi đã có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong ngày chia tay ông Yusuke Adachi cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam từ Nhật Bản.

GDKT Yusuke Adachi
Giám đốc kỹ thuật Nhật Bản Yusuke Adachi chia tay bóng đá Việt Nam.

Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Chuyên gia Yusuke Adachi cho biết ông rất tiếc vì lý do gia đình nên không thể tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

Nhân cơ hội này, ông muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến các thành viên gia đình bóng đá Việt Nam, các HLV vì sự chăm chỉ và cống hiến của họ, những người đã luôn hỗ trợ và giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ông cũng mong muốn sẽ có thể tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam từ Nhật Bản".

Tuy nhiên lại có tin đồn cho rằng, VFF đang có ý định mời HLV Park Hang Seo, cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam làm Giám đốc kỹ thuật bóng đá Việt Nam. Và việc không gia hạn hợp đồng với ông Yusuke Adachi chính là một bước để dọn đường cho thầy Park tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. 

park vs Yusuke Adachi
Nhiều khả năng thầy Park sẽ là người thay ông Yusuke Adachi giữ chức GĐKT tại LĐBĐ Việt Nam

Trong cuộc gặp gỡ thân mật với Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, HLV Park Hang Seo đã ẩn ý về tương lai của mình khi nói: "Mặc dù không tiếp tục là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhưng Việt Nam luôn là quê hương thứ hai của tôi. Các công việc sắp tới của tôi nếu có thì cũng đều là đóng góp cho sự phát triển bóng đá Việt Nam".

Về phần mình, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã "mở lời" với thầy Park: "VFF luôn là ngôi nhà để ông có thể trở về bất kỳ khi nào, bất kỳ dịp nào. Ông thực sự đã là một thành viên trong gia đình bóng đá Việt Nam".​

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên