sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

J-League kỳ vọng Công Phượng sẽ mang 'hiệu ứng Công Vinh' giúp Yokohma FC tạo cột mốc quan trọng

Thứ ba, 24/01/2023 09:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trang chủ J-League kỳ vọng Công Phượng sẽ có chuyến xuất ngoại thành công và tỏa sáng trong màu áo Yokohma FC.

Mới đây, trang chủ của J-League đã dành nhiều lời khen cho tuyển thủ ĐT Việt Nam: "Nguyễn Công Phượng từng đóng vai trò quan trọng trong màu áo tuyển Việt Nam và giờ đây anh ấy đang chuẩn bị trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải J-League 1.

Công Phượng đã thi đấu ở Nhật Bản, khoác áo Mito Hollyhock ở J2 khi anh 21 tuổi. Sau đó, anh tiếp tục chơi cho Incheon United ở Hàn Quốc và Sint-Truiden ở Bỉ theo dạng cho mượn, bên cạnh một thời gian trở lại V-League.

Giờ đây, với tất cả những kinh nghiệm đúc kết được, Công Phượng đã trở lại J-League, ký hợp đồng với đội bóng mới lên hạng Yokohama FC. Điều đó giúp số 10 của Việt Nam trở thành cầu thủ đầu tiên của đất nước thi đấu ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản".

Cong phuong Yokohama FC
Công Phượng cho thấy sự bắt nhịp đáng mừng với các đồng đội tại Yokohama FC

"Công Phượng sẽ được xây dựng trên nền tảng mà Lê Công Vinh đã đặt 10 năm trước, khi anh ghi bàn cho Hokkaido Consadole Sapporo ở giải hạng hai. Giờ đây, Công Phượng có thể đưa bóng đá Việt Nam tại Nhật Bản đi xa hơn bao giờ hết - lên đỉnh cao. Và trong quá trình đó, hãy tiếp tục xây dựng cho thế hệ cầu thủ Việt Nam tiếp theo, những người muốn trở thành ngôi sao trên khắp lục địa châu Á.

Yokohama FC bắt đầu mùa giải của họ với Nagoya Grampus, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn sẽ theo dõi để xem một trận đấu có thể là một cột mốc quan trọng đối với bóng đá Việt Nam trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập J-League", trang chủ của J-League nhận định thêm. 

cong phuong vs cong vinh
Công Phượng được kỳ vọng sẽ tiếp nối người đàn anh Công Vinh tỏa sáng tại J-League

​Thực tế, lực lượng của Yokohama FC hiện tại không được đánh giá quá cao, do đó sẽ là cơ hội tốt để Công Phượng có thể cạnh tranh vị trí chính thức. Trong thời gian qua, tiền đạo sinh năm 1995 vẫn kiên trì bền bỉ tập luyện với đội bóng mới. Bên cạnh đó, anh còn tích cực trau dồi thêm tiếng Nhật Bản để có thể giao tiếp với các đồng đội.

Theo lịch, Công Phượng sẽ cùng Yokohama FC đá trận mở màn J-League 1 vào ngày 18/2 và đối thủ của họ sẽ là Nagoya Grampus Eight.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào thành gã hề 
Theo dõi Sports442 trên