sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đẩy Công Phượng lên khán đài 2 trận liên tiếp, Yokohama FC vẫn suýt làm nên địa chấn

Thứ sáu, 24/02/2023 20:46 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Yokohama FC đã có 1 trận đấu tốt hơn kỳ vọng khi thành công cầm hòa đội bóng mạnh Shonan Bellmare trên sân khách.

Dù được đánh giá là hòa nhập tương đối tốt với đội bóng mới, Công Phượng đã không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở trận đấu mở màn của Yokohama FC tại vòng 1 J-League 1 gặp Nagoya. Đến vòng 2 J-League 1, Yokohama FC phải hành quân đến sân của Shonan Bellmare, đội bóng thuộc top đầu của giải và tiền đạo Việt Nam lại tiếp tục vắng mặt.

cong phuong
Công Phượng vẫn chưa được ra sân cho Yokohama FC

Đây là chuyến làm khách cực kỳ khó khăn nên cũng dễ hiểu khi HLV Yomoda buộc phải sử dụng những cái tên quen thuộc và tốt nhất của đội bóng ở chuyến làm khách này. Thực tế, những nhân sự mà ông lựa chọn trong trận đấu này đều có một ngày thi đấu tương đối thành công. 

Yokohama FC đã mở tỷ số trước dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ. Người ghi bàn cho đội bóng của Công Phượng là vua phá lưới J-League 2 mùa trước Koki Ogawa sau pha kiến tạo cực kỳ thông minh của tiền vệ Tomoki Kondo. Đáng tiếc niềm vui ngắn chẳng tày gang khi ngay trong hiệp 1 đối thủ đã ghi liền 2 bàn và vươn lên nắm lợi thế. 

Thế trận của hiệp 2 không có nhiều sự khác biệt khi Shonan Bellmare vẫn là đội chơi tốt hơn và làm chủ thế trận. Chấp nhận chơi phòng ngự phản công, Yokohama FC khiến tất cả bất ngờ khi Koki Ogawa lại 1 lần nữa tỏa sáng với cú dứt điểm đẳng cấp và đưa trận đấu về thế cân bằng. 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

yokohama fc
Yokohama FC có điểm số đầu tiên tại J-League 1

Trận đấu tiếp theo vào ngày 4/3, Yokohama FC sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ Kashima. Hơn lúc nào hết người hâm mộ chắn chắn đều rất hy vọng Công Phượng có thể ra sân ở trận đấu này. Cựu cầu thủ HAGL cũng đang rất tự tin hướng đến ngày tỏa sáng cho đội bóng. 

"Mục tiêu của tôi trong lần này là đóng góp hết khả năng để giúp Yokohama FC giành chiến thắng. Tôi luôn cố gắng tập luyện trên sân cỏ và tận hưởng mọi thứ liên quan đến bóng đá ở đây", Công Phượng nói trong một đoạn phỏng vấn ngắn của ban tổ chức J League công bố trước trận Yokohama gặp Shonan.

VIDEO: Siêu phẩm Voller 1 chạm quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng 
Theo dõi Sports442 trên