sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Indonesia: Đá với Việt Nam, Thái Lan còn tốt hơn đá với Argentina

Thứ tư, 24/05/2023 10:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia của Indonesia - Mohamad Kusnaeni cho rằng đội nhà nên thi đấu giao hữu với những đội bóng có đẳng cấp tương đồng như Thái Lan hay Việt Nam.

Như đã đưa tin trước đó, phía Argentina mới đây xác nhận đội tuyển nước này sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia vào tháng 6 tới. Bên cạnh đó, truyền thông còn rộ tin Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) được cho là đã phải chi 5.000.000 USD cho Argentina để đón nhà đương kim vô địch thế giới đến với sân bóng của mình.

indonesia vs argentina
ĐT Indonesia sẽ thi đấu giao hữu với Argentina vào tháng 6 tới. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Theo đó, chuyên gia Indonesia - Mohamad Kusnaeni cho rằng việc đá giao hữu Argentina thu hút người hâm mộ nhưng không mang lại nhiều lợi ích cho đội tuyển nước nhà.

"Tốt hơn hết là chúng ta nên thử sức nhiều hơn với những đối thủ ở trên cấp độ nhưng khoảng cách không quá xa. Điều đó hữu ích hơn từ nhiều khía cạnh

Trận đấu giao hữu với Hàn Quốc chẳng hạn, điều này cũng rất thú vị cho khán giả, dù có thể không hấp dẫn bằng trận đấu với Argentina. Tương tự như vậy, trận đấu với Thái Lan chắc chắn sẽ sôi động. Lối chơi của Thái Lan cũng giống Việt Nam - đối thủ tiềm năng của chúng tôi", chuyên gia nổi tiếng của bóng đá Indonesia, ông Mohamad Kusnaeni chia sẻ với Repbulika Indonesia.

indonesia vs viet nam 1
Chuyên gia Mohamad Kusnaeni cho rằng ĐT Indonesia nên đấu giao hữu với những đối thủ tiềm năng như Thái Lan hay Việt Nam

Việc Argentina xác nhận đội nhà sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia là tin vui đối với người hâm mộ xứ Vạn đảo, đặc biệt trong bối cảnh U22 Indonesia vừa giành tấm HCV mang tính lịch sử tại SEA Games 32

Song song niềm hân hoan, chuyên gia Mohamad Kusnaeni cũng bày tỏ sự quan ngại về khía cạnh chuyên môn trong trận đấu với Argentina, bởi hai đội có khoảng cách quá xa về tương quan lực lượng cũng như trình độ.

"Sự khác biệt về trình độ giữa hai đội là quá lớn. Vì vậy, trận đấu thực sự có thể cản trở tâm lý và sự tự tin của các cầu thủ đội tuyển Indonesia. Các huấn luyện viên cũng khó nhìn thấy khả năng của cầu thủ, khi mà đối thủ của chúng tôi lại là Messi và đồng đội. Cơ hội để thử nghiệm về chiến thuật cũng không nhiều", chuyên gia Indonesia nhận định. 

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của Indonesia với ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên