sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Báo Đông Nam Á so sánh 'trái ngược' giữa ĐT nữ Việt Nam và Philippines tại World Cup

Thứ sáu, 28/07/2023 16:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông khu vực Đông Nam Á đã có những so sánh về màn trình diễn cũng như cơ hội của ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines tại VCK World Cup nữ 2023.

Ở hai lượt trận đấu tiên vòng bảng VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi lần lượt để thua Nhà Đương kim Vô địch Mỹ và ĐT nữ Bồ Đào Nha. Với kết quả này, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải sớm nói lời chia tay với sân chơi lớn nhất hành tinh năm nay.

Trong khi đó, đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á - ĐT nữ Philippines lại đang có được màn trình diễn tương đối ấn tượng tại VCK World Cup năm nay. Sau khi để thua Thụy Sĩ ở trận ra quân, các cô gái của Philippines tạo nên "cơn địa chấn" khi xuất sắc đả bại đội chủ nhà New Zealand ở lượt trận thứ hai, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp.

dt nu viet nam buon
ĐT nữ Việt Nam không vượt qua được vòng bảng VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Theo đó, nhiều tờ báo của khu vực Đông Nam Á đưa ra những nhận định và so sánh giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines sau những gì hai đội đã thể hiện tại VCK World Cup 2023.

Cụ thể, tờ Suara Merdeka (Indonesia) đánh giá: "Hai đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines có số phận trái ngược nhau ở World Cup 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam không thể hiện được nhiều. Họ đã thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha và 0-3 trước Mỹ.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam đã chắc chắn bị loại. Trận đấu với Hà Lan ở lượt trận cuối cùng không có tính chất quyết định tấm vé đi tiếp với đội bóng này.

Trong khi đó, Philippines lại thể hiện bộ mặt khá tốt ở World Cup 2023. Chiến thắng trước New Zealand mở ra cơ hội đi tiếp cho đội bóng này. Philippines sẽ quyết đấu với Na Uy ở lượt trận cuối cùng để hy vọng giành vé vượt qua vòng bảng. Với màn thể hiện của Philippines, họ xứng đáng nhận được sự chờ đợi".

nu new zealand vs nu philippines
ĐT nữ Philippines được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích tại VCK Word Cup năm nay. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, một tờ báo khác của Indonesia là Kumparan nhấn mạnh: "Trận thua nhạt nhòa trước Bồ Đào Nha đã đóng sập cánh cửa đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam. Họ không giành được điểm nào sau hai trận đấu.

Sau khi Philippines làm nên lịch sử với chiến thắng trước New Zealand, có vẻ như đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp áp lực khi bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha".

Hay: "Nước láng giềng của Indonesia, cụ thể là Việt Nam chỉ trở thành đội cổ động viên tại VCK World Cup nữ 2023. ĐT nữ Việt Nam đã bị loại sau 2 trận thua liên tiếp.

Hành trình của Những chiến binh nữ Sao Vàng mắc cạn dưới tay Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 bảng E. Số phận này hơi khác với Philippines, đội có hy vọng ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng", Tribun News viết.

Theo dõi Sports442 trên