sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bất ngờ tiền đạo Việt Nam từng từ chối gia nhập Lank FC của Huỳnh Như

Thứ bảy, 29/07/2023 07:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Không chỉ Huỳnh Như, Lank FC trước đó có "bắn tiếng" đến một tiền đạo của ĐT nữ Việt Nam song cầu thủ này đã từ chối sang Bồ Đào Nha chơi bóng.

Theo đó, người được Lank FC - CLB chủ quản của Huỳnh Như, quan tâm đó chính là tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung của ĐT nữ Việt Nam. 

Chia sẻ với nhật báo Marca lừng danh của Tây Ban Nha, Tuyết Dung xác nhận rằng cô từng được Lank FC mời sang chơi bóng vào năm 2020. Thời điểm đó, Lank FC còn đang chơi bóng tại giải hạng Nhì Bồ Đào Nha trong khi Tuyết Dung là ngôi sao hàng đầu bóng đá nữ Việt Nam.

Cụ thể, Tuyết Dung tiết lộ: “Đúng là tôi đã từng nhận được lời đề nghị từ Bồ Đào Nha, nhưng tôi đã từ chối vì lý do cá nhân”.

“Đời cầu thủ quá ngắn và tôi hy vọng mình có thể nhận được một cơ hội khác để trải nghiệm cảm giác thi đấu ở đẳng cấp cao”, tiền vệ khoác áo số 7 chia sẻ thêm.

tuyet dung
Tuyết Dung từng từ chối khoác áo CLB Lank FC. Ảnh: Getty

Đứng trước câu hỏi những khoảnh khắc nào đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, Tuyết Dung bộc bạch: “Với ĐTQG, tôi có nhiều kỷ niệm, đó là cảm giác hồi hộp trong trận ra mắt với Lào, là nỗi thất vọng khi mất cơ hội dự World Cup 2015, rồi niềm vui khi được dự World Cup 2023”.

Trải qua 2 lượt trận đầu vòng bảng tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam chưa có được điểm số nào với hai trận toàn thua, qua đó chấp nhận sớm phải nói lời chia tay với giải đấu. Tuy nhiên, đây không phải là điều quá tồi tệ khi mục tiêu của HLV Mai Đức Chung trong lần đầu tiên đến với sân chơi lớn nhất hành tinh không phải là thành tích.

tuyet dung world cup
ĐT nữ Việt Nam sớm phải dừng bước tại VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Chúng tôi đến World Cup với tâm thế rất thoải mái, vì biết rằng mình sẽ đối đầu với đương kim vô địch và á quân thế giới.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh và mục tiêu rõ ràng là học hỏi từ những người giỏi nhất, gặp gỡ những cầu thủ xuất sắc nhất và nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam.

Chúng tôi muốn ngoài kết quả, cả đội sẽ mang đến hình ảnh về một đội bóng chiến đấu hết mình và có tinh thần cầu tiến. Chúng tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam lên bản đồ quốc tế, để mọi người biết về đất nước, văn hóa, bóng đá của chúng tôi", Tuyết Dung nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên