sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Vượt mặt loạt thủ môn lẫy lừng, Kim Thanh tiếp tục ngạo nghễ trên bảng 'vàng' tại World Cup

Thứ sáu, 28/07/2023 13:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, thủ môn Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam lọt top đầu trong bảng xếp hạng thống kê đặc biệt sau lượt trận thứ 2 VCK World Cup nữ 2023.

Chiều 27/7, ĐT nữ Việt Nam đối đầu với ĐT nữ Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 2 VCK World Cup nữ 2023. Trước sức mạnh và tốc độ càn lướt của các cô gái đến từ Selecao châu Âu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ và để thua đối thủ với tỷ số chung cuộc 0-2. Thậm chí, nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, số bàn thua của Việt Nam không chỉ dừng lại ở con số 2.

Theo đó, xuyên suốt trận đấu, Kim Thanh đã phải đối diện với 29 pha dứt điểm đến từ các chân sút của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, thủ thành ĐT nữ Việt Nam vẫn cho thấy tâm lý thi đấu vững vàng và sự hiệu quả trong các pha cản phá. 

Cụ thể, Kim Thanh có 7 lần cản phá thành công các pha dứt điểm trực tiếp từ các chân sút Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, thủ thành quê Long An còn chọn vị trí tốt để phần nào lấp khoảng trống, không cho các tiền đạo đối phương có nhiều lựa chọn trong khâu dứt điểm. 2 bàn thua trong trận do hàng thủ Việt Nam bị dàn mỏng, trong khi Kim Thanh luôn phải ở thế đối mặt với tiền đạo đối phương.

kim thanh dt nu bo dao nha
Kim Thanh liên tục phải trổ tài trong trận gặp Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Màn trình diễn xuất sắc của Kim Thanh đã giúp cô lọt top các thủ môn xuất sắc nhất World Cup. Cụ thể, theo Sofascore, người gác đền của ĐT nữ Việt Nam đang xếp thứ 2 trong danh sách thủ môn cứu thua nhiều nhất với 12 lần cản phá. Đứng đầu về số lần cứu thua là thủ môn Daniela Solera của Costa Rica. Sau 2 trận, thủ thành này đã có tới 20 lần cứu thua và cũng phải vào lưới nhặt bóng 5 bàn. 

thong ke cua kim thanh
Kim Thanh đứng thứ hai về thống kê thủ môn có số bàn cứu thua nhiều nhất tại lượt trận thứ 2 VCK World Cup 2023 đến thời điểm hiện tại

Trước đó, Kim Thanh từng trở thành thủ môn có những pha tranh chấp trên không hiệu quả nhất ở lượt trận đầu tiên VCK World Cup nữ 2023. Theo đó, thủ thành của ĐT nữ Việt Nam có tới 5 pha tranh chấp bóng bổng thành công ở trận đấu gặp ĐT nữ Mỹ.

Đây là điều khá bất ngờ khi Kim Thanh sở hữu chiều cao 1m65 - con số cực kỳ khiêm tốn nếu so với các thủ môn khác tham dự VCK World Cup năm nay.

Theo dõi Sports442 trên