sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

VAR hoạt động cháy máy, ĐT nữ Trung Quốc thắp lại hy vọng đi tiếp sau hơn 100 phút nghẹt thở

Thứ sáu, 28/07/2023 20:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù phải thi đấu thiếu người nhưng ĐT nữ Trung Quốc đã thi đấu đầy quả cảm để giành về 3 điểm quý giá trước Haiti.

Tối 28/7, nhà đương kim vô địch châu Á Trung Quốc bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng Word Cup nữ 2023 với tâm thế buộc phải thắng. Mục tiêu giành 3 điểm được nhận định là rất khả quan với đội bóng xứ tỷ dân khi đối thủ là đội kém 39 bậc trên BXH FIFA - tuyển nữHaiti. 

Thực tế ĐT nữ Trung Quốc cũng đã dồn lên tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng châu Á tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Đang trên đà thăng hoa thì Trung Quốc bất ngờ phải thi đấu thiếu người. Phút 28, tiền vệ Zhang Rui có pha vào bóng thô bạo nhắm vào Jeudy và trọng tài chính quyết định truất quyền thi đấu của cô sau khi check VAR. 

dt trung quoc
Zhang Rui bị truất quyền thi đấu đẩy Trung Quốc vào thế khó

Thi đấu hơn người, nữ Haiti dần lấy lại thế trận và ép ngược đại diện châu Á. Tuy nhiên thủ môn của Trung Quốc đã thi đấu quá xuất sắc và Haiti vẫn không thể đưa bóng vào lưới đối thủ trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp 1, cũng như 20 phút đầu của hiệp thi đấu thứ 2. 

Phút 71, ánh sáng hy vọng xuất hiện trở lại với ĐT nữ Trung Quốc khi họ được hưởng 1 quả phạt đền. Zhang Ly xâm nhập vòng cấm buộc hậu vệ Haiti phải phạm lỗi và trọng tài chính một lần nữa đưa ra quyết định quan trọng sau khi tham khảo VAR. 

dt nu trung quoc
Wang lập công trên chấm penalty giúp ĐT nữ Trung Quốc vươn lên dẫn trước

Và trên chấm 11m, Wang đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để ghi bàn mở tỷ số cho Trung Quốc. Và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về cho đại diện châu Á 3 điểm cực quý giá. Từ đây ĐT nữ Trung Quốc lại có thể mơ về tấm vé đi tiếp dù ở lượt trận cuối là tuyển Anh.   

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Trung Quốc vs nữ Haiti

  • Thời gian: 18h00 hôm nay 28/7
  • Địa điểm: SVĐ Coopers (Adelaide)
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Trung Quốc vs nữ Haiti 

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Trung Quốc vs nữ Haiti sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Đội hình dự kiến nữ Trung Quốc vs nữ Haiti

Nữ Trung Quốc: Huan; Mengwen, Shanshan, Wei, Qiaozhu; Shuang, Rui, Lina, Linyan; Chengshu, Jiahui

Nữ Haiti: Theus; Petit-Frere, Mathurin, Joseph, K. Louis; Jeudy, Pierre-Louis; B. Louis, Dumornay, Mondesir; Borgella

Nhận định chung nữ Trung Quốc vs nữ Haiti

Trung Quốc được kỳ vọng là lá cờ đầu của khu vực châu Á ở World Cup nữ 2023 khi đang là đương kim vô địch ASIAN Cup nữ 2022. Tuy nhiên đội tuyển xứ tỷ dân lại gây thất vọng lớn khi để thua Đan Mạch với tỷ số 0-1. Lối đá của Trung Quốc cũng cho thấy sự rời rạc và thiếu đi sự gắn kết giữa các tuyến.

Chạm trán Haiti sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Trung Quốc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại World Cup nữ 2023. Thực tế đây là nhiệm vụ bắt buộc mà nhà ĐKVĐ châu Á phải thực hiện nếu như không muốn sớm rời giải. Đừng quên rằng ở lượt trận cuối, Trung Quốc sẽ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh là ĐT Anh.

dt nu trung quoc
ĐT nữ Trung Quốc bước vào lượt trận thứ 2 với nhiệm vụ buộc phải thắng

Haiti cũng đã có màn trình diễn đáng khen trước Anh khi chỉ nhận trận thua với tỷ số 0-1. Được coi là một trong những đội yếu nhất giải, đại diện của khu vực CONCACAF chỉ co cụm phòng ngự ở vòng đấu trước ĐT Anh. Trước Trung Quốc đang rất khát khao chiến thắng, Haiti bị đánh giá là ít có cơ hội tạo nên bất ngờ

Theo dõi Sports442 trên