sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Cột dọc cứu thua khó tin, ĐT nữ Anh đả bại đội dưới 9 bậc với kịch bản 'hú vía'

Thứ sáu, 28/07/2023 17:30 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Anh đã có được chiến thắng tương đối chật vật trước Đan Mạch ở lượt trận thứ hai VCK World Cup nữ 2023.

Chiều 28/7, ĐT nữ Anh đối đầu với Đan Mạch trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng D VCK World Cup nữ 2023.

Thế trận được đẩy lên cao trào ngay sau tiếng còi khai cuộc với sự chủ động thuộc về ĐT nữ Anh. Và nhà Đương kim Vô địch châu Âu cũng không mất nhiều thời gian để có được bàn mở điểm.

Phút thứ 6, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được luân chuyển sang phía đối diện. Lauren James dẫn bóng đến sát vòng cấm trước khi tung ra cú đặt lòng đẹp mắt làm tung lưới nữ Đan Mạch.

nu anh vs nu dan mach
ĐT nữ Anh sớm có được bàn mở tỷ số trước Đan Mạch. Ảnh: Getty

Sau bàn mở tỷ số, ĐT nữ Anh càng thi đấu thăng hoa với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Đan Mạch lép vế hoàn toàn về tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ thi đấu với lùi hình lùi sâu và phải gồng mình chống cự những pha tấn công của Anh.

Tuy nhiên, ĐT nữ Đan Mạch không phải là không tạo được ra những cơ hội. Tận dụng những đường phản công nhanh, họ tung ra được một vài cú dứt điểm về phía khung thành của Anh ở thời điểm cuối hiệp, song đều không đủ độ khó để đánh bại thủ môn Mary Earps. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía ĐT nữ Anh.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Đan Mạch không còn thi đấu phòng ngự mà đẩy cao đội hình để thi đấu tấn công sòng phẳng.

nu anh vs nu dan mach 2
Hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên của ĐT nữ Đan Mạch. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự thi đấu có tổ chức và chắc chắn của Anh, những cô gái áo đỏ vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Những phút cuối, ĐT nữ Đan Mạch tạo nên sức ép nghẹt thở về phía khung thành đối phương. Điển hình là tình huống ở phút thứ 87, tiền đạo vào sân thay người Amalie Vangsgaard có pha chạy chỗ và tung ra đánh đầu rất căng, song may mắn cho ĐT nữ Anh là bóng lại tìm đến cột dọc rồi bật ra.

Trong ngày những chân sút chưa thực sự có duyên và may mắn ngoảnh đầu, Đan Mạch không thể ghi thêm bàn và chấp nhận để thua Anh với tỷ số tối thiểu 0-1. ​

Theo dõi Sports442 trên